Danh sách bài viết theo chuyên mục
 

Phan Thị Thu Trang - Nhà hùng biện tiếng Anh đáng tự hào!

Thật tự hào khi trong danh sách học sinh được mời tham dự Chương trình gặp mặt, tuyên dương học sinh đạt thành tích tại Hội thi Tin học trẻ lần thứ XX, ngày hội hùng biện ngoại ngữ lần thứ VIII tỉnh Quảng Ninh năm 2019 do có tên cô học trò bé nhỏ Phan Thị Thu Trang - lớp 8C8 trường THCS Mạo Khê II đã ba lần đạt giải hùng biện tiếng Anh "Tự hào kỳ quan thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long" cấp tỉnh.


          Như chúng ta đã biết, Tỉnh Đoàn tỉnh Quảng Ninh hàng năm đều tổ chức cuộc thi hùng biện tiếng Anh "Tự hào kỳ quan thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long"  để củng cố vốn tiếng Anh của học sinh các cấp. Đồng thời giới thiệu với kỳ quan thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long, thể hiện niềm tự hào của chúng ta về đất nước Việt Nam tươi đẹp.

Em Phan Thị Thu Trang - học sinh đạt giải Nhất cuộc thi hùng biện tiếng Anh cấp tỉnh

          Khi bước chân vào trường THCS Mạo Khê II, thì cả 2 năm lớp 6 và lớp 7 Phan Thị Thu Trang đã tham gia cuộc thi này và  đều đạt giải 3. Nối tiếp và phát huy sở trường của mình cùng sự giúp đỡ tận tình của cô giáo dạy môn tiếng Anh Dương Thị Việt Bắc, năm nay, Trang xứng danh là nhà hùng biện tiếng Anh hay nhất tỉnh với giải nhất cấp tỉnh.

          Quả là niềm hạnh phúc bất tận của Trang và cô trò trường THCS Mạo Khê II.

          Thành tích đáng nể ấy của Trang có được là nhờ niềm đam mê tiếng Anh, nhờ chất văn vốn có, nhờ vốn hiểu biết về Vịnh Hạ Long không ngừng được tích lũy và nhờ vào việc em đã dành thời gian và tâm sức đáng kể cho việc luỵện nói tiếng Anh.

Ban tổ chức trao các giải nhất hùng biện ngoại ngữ cấp tỉnh (Phan Thị Thu Trang đúng thứ 4 từ trái sang)

          Điều đáng nói, chính niềm đam mê, ý thức quyết tâm là cốt lõi đưa em đến thành công. Bằng chứng, Trang có hoàn cảnh gia đình không khá giả. Bố mẹ làm nghề tự do, ngoài giờ học em phải phụ giúp bố mẹ, không có điều kiện tham gia học tiếng Anh ở các trung tâm Anh ngữ như bạn bè. Em chỉ hay trò chuyện bằng tiếng Anh với bạn cùng lớp, tự học trong sách, hỏi thầy cô… Trang tâm sự, em rất thích hát  tiếng Anh nhưng  em hát không hay nên chỉ dám hát cho bố mẹ nghe.

          Có thể nói, Thu Trang là cô học trò giỏi toàn diện. các môn em học đều giỏi ngang nhau. Năm học nào em cũng đạt thành tích học tập đáng nể: điểm tổng kết luôn trên chín phẩy.

          Thật khâm phục!Thật tự hào về cô học trò nhỏ đáng yêu này! Em sẽ là tấm gương sáng cho bạn bè học tập.

          Chắc chắn, niềm say mê tiếng Anh sẽ đem đến cho Trang nhiều thành công nữa trong học tập và trong cuộc sống. Chúc em tự tin vào tương lai ngập tràn hy vọng của em!

                                                           (Vũ Hồng)


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu