ỨNG DỤNG PHÒNG HỌC THÔNG MINH TRONG DẠY HỌC

Hòa chung trong không khí rạo rực, hân hoan hướng tới kỉ niệm ngày thành lập Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh 26/3, tuổi trẻ trường THCS Mạo Khê II xung kích mạnh mẽ với hàng loạt các hoạt động phong phú, sôi nổi.


     Với quyết tâm thi đua dạy tốt, học tốt và xây dựng một môi trường học tập khoa học, sáng tạo, một trong những hoạt động có ý nghĩa thiết thực đó là ứng dụng phòng học thông minh trong dạy và học.

     Mô hình phòng học thông minh mang lại những giờ học sôi nổi, bổ ích, kích thích được khả năng sáng tạo của học sinh. Nhờ khả năng tối ưu hóa thiết bị kĩ thuật số với nội dung đa phương tiện tạo ra tương tác hai chiều giúp việc tiếp thu kiến thức trở nên hấp dẫn, thú vị hơn cho các em học sinh, trong khi thầy cô cũng dễ dàng trong vai trò người truyền tải thông tin. Từ đó giảng dạy hiệu quả hơn, học sinh chủ động, tự lập và sáng tạo trong việc tìm kiếm và lưu trữ thông tin. Đây thực sự là một bước tiến mới trong công nghệ dạy học.

     Trường THCS Mạo Khê II là một trong những đơn vị đi đầu trong việc thực hiện mô hình này. Trong đợt thi đua chào mừng tháng thanh niên, có hơn 10 tiết học đã sử dụng phòng học thông minh. Trong các tiết dạy đó các thầy cô đã khai thác và phát huy tối đa tác dụng của các thiết bị, phần mềm trong phòng học thông minh, góp phần tạo nên thành công đáng kể so với một tiết dạy thông thường.

     Hưởng thụ một không gian công nghệ thông tin trong giờ học thực chất chính là chúng ta đang góp phần nâng cao, đổi mới phương pháp dạy học một cách hiệu quả. Với các tiết dạy ứng dụng phòng học thông minh, trường THCS Mạo Khê II đã và đang tạo ra một môi trường giáo dục tốt nhất cho học sinh, là mái ấm nuôi dưỡng, hình thành nhân cách con người Việt Nam mới hiện đại.

                                                                                                                                                      (Trần Hợi)

 


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Mới nhất