Trường THCS Mạo Khê II với “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời”

Sáng nay 2/10, trường THCS Mạo Khê II đã tổ chức Lễ khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2017 với chủ đề Học để phát triển nhân cách, hoàn thiện bản thân. Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2017 diễn ra trên phạm vi cả nước từ ngày 2 - 8/10/2017.

     Mục tiêu chính  của phong trào chính là tiếp tục nâng cao nhận thức cho các em học sinh, các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh nhà trường về học tập suốt đời và xây dựng xã hội học tập, cập nhật, tiếp thu, vận dụng những tri thức mới phát triển văn hóa, nâng cao chất lượng cuộc sống.

 

 

     Đây là hoạt động cao điểm trong năm học 2017-2018 của tập thể cán bộ giáo viện, nhân viên và học sinh nhà trường nhằm thu hút sự quan tâm và tham gia tích cực của không chỉ giáo viên và học sinh nhà trường mà còn cả cộng đồng hướng tới xây dựng một xã hội học tập. Để thực hiện hiệu quả Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời, xây dựng xã hội học tập, trong thời gian qua, trường THCS Mạo Khê II đã chú trọng phát triển giáo dục toàn diện. Chất lượng giáo dục đại trà, giáo dục mũi nhọn được cải thiện, kết quả phổ cập giáo dục - xóa mù chữ được duy trì, giữ vững và nâng cao chất lượng. Nhà trường đã tập trung đẩy mạnh các hoạt động truyền thông hướng dẫn và hình thành thói quen tự giác học tập trong tập thể cán bộ giáo viên, nhân viên và các em học sinh; tiếp tục tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ kỹ năng cho cán bộ, giáo viên; Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động dạy và học; phát huy hiệu quả hình thức hoạt động của thư viện nhà trường, thư viện lớp học, khai thác hiệu quả thư viện điện tử….Những hoạt động đó đã tạo nên diện mạo của một ngôi trường đang khẳng định chắc chắn vị thế giáo dục của mình trên địa bàn.

 

 

     Người xưa đã từng dạy: "Ngọc không mài, không thành đồ vật; Người không học, không biết rõ đạo". Mục đích của việc học là học để làm người; và " Học để phát triển nhân cách, hoàn thiện bản thân."Đất nước ta đang trên đà công nghiệp hóa, hiện đại hóa, rất cần những người tài giỏi, mọi người ngày càng phải có trình độ cao để đáp ứng nhu cầu của xã hội. Vì vậy, xây dựng xã hội  học tập là điều rất cần thiết để nâng cao trình độ, kĩ năng, đáp ứng cho cuộc sống sau này. Đó cũng chính là thông điệp được phát đi từ "Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời" của trường THCS Mạo Khê II!

 

                                                                                                                        (CTV Vũ Hương Giang)


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Mới nhất