Trường THCS Mạo Khê II tổ chức Ngày hội vệ sinh trường học

Ngày 12/11/2018 Trường THCS Mạo Khê II đã long trọng tổ chức "Ngày hội vệ sinh trường học" năm học 2018-2019.


    Ngày hội được tổ chức nhằm tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục nâng cao nhận thức và kiến thức cho cán bộ giáo viên và học sinh có ý thức điều chỉnh hành vi, tập quán chưa phù hợp trong việc sử dụng, bảo vệ nguồn nước sạch và vệ sinh môi trường trong trường học. Bên cạnh đó còn tạo điều kiện cho các em học sinh thể hiện tài năng, học tập, trao đổi kinh nghiệm về bảo vệ và kiến tạo môi trường trong lành, tích cực vận động mọi người hành động vì một môi trường XANH – SẠCH – ĐẸP, hăng hái thi đua hưởng ứng phong trào xây dựng "Trường học thân thiện, học sinh tích cực" góp phần giáo dục và phát triển toàn diện cho học cải thiện hành vi vệ sinh cá nhân, trang bị và củng cố những kĩ năng vệ sinh cá nhân cho học sinh.

Cô Hoàng Thị Hồng Hà phát biểu khai mạc

    Thay mặt Ban giám hiệu, cô Hoàng Thi Hồng Hà - Phó hiệu trường nhà trường đọc lời khai mạc phát đi thông điệp gửi tới cán bộ giáo viên và học sinh ý nghĩa, tầm quan trọng của "Ngày hội Vệ sinh trường học" yêu cầu tất cả mọi người phải nâng cao ý thức, tự giác thực hiện chung tay góp sức làm tốt công tác giữ gìn vệ sinh trường học. Những năm học vừa qua, nhà trường đã tích cực tuyên truyền giáo dục học sinh ý thức giữ gìn vệ sinh trường lớp, trang trí lớp học, bảo vệ chăm sóc cây xanh, làm đẹp cảnh quan nhà trường được giáo viên và học sinh nhiệt tình hưởng ứng.

     Trong ngày hội toàn thể cán bộ giáo viên nhân viên và học sinh nhà trường đã được nghe tuyên truyền về các cách giữ gìn vệ sinh cá nhân vệ sinh nơi công cộng, bên cạnh đó các em còn được tham gia thi" Quy trình rửa tay 6 bước" của Bộ Y Tế hết sức vui nhộn và thú vị. Tiếp đó là phần thi hùng biện của các bạn học sinh khối 6, khối 7 về tầm quan trọng của môi trường đối với cuộc sống. Ngay sau phần tuyên truyền, cán bộ giáo viên và học sinh tham gia lao động làm vệ sinh trường lớp thu gom rác, phế thải, chăm sóc cây xanh làm sạch đẹp cảnh quan khuôn viên trường học và cùng nhau tham gia thực hành rửa tay theo 6 bước theo sự hướng dẫn của GVCN các lớp. Ngày hội diễn ra sôi động, vui tươi, thân thiện có tác động tích cực đến các em học sinh. Các em thấy mình có thêm những nhận thức mới sự cần thiết phải giữ gìn, bảo vệ môi trường, hành động hủy hoại môi trường chính là hủy hoại cuộc sống của bản thân và cộng đồng. Các em sẽ chấm dứt những hành vi không tốt như xả rác không đúng nơi quy định, đem đồ ăn đồ uống vào lớp học làm mất vệ sinh, làm xấu đi nét đẹp văn hóa học đường, thờ ơ vô cảm trước những hành vi vi phạm nội quy như viết vẽ bậy lên tường, bàn ghế, phá hoại cây xanh, lãng phí nước sạch …

    Từ đó, các em sẽ chung tay với mọi người giữ gìn vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh, xây dựng cảnh quan nhà trường SÁNG-XANH-SACH-ĐẸP thực sự là nơi học tập an toàn, lành mạnh, thân thiện đem đến cho con người sức khỏe, niềm phấn khởi và động lực phấn đấu. Mỗi việc làm của các em trong "Ngày hội Vệ sinh trường học" hôm nay đều góp phần cho cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn.

     Dưới đây là một số hình ảnh trong ngày hội:

Học sinh tham gia thực hành rửa tay 6 bước

 

Đoàn viên giáo viên tham gia lao động 

 

 

Học sinh các lớp tiến hành vệ sinh trường học

                                                                             (Lê Thị Ninh)


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Mới nhất