Trường THCS Mạo Khê II tổ chức hội nghị chuyên đề cấp trường

Đến dự Hội nghị chuyên đề có đồng chí Vũ Thị Hồng Hà, đồng chí Nguyễn Thị Tuyết Mai - chuyên viên phòng GD&ĐT Thị xã Đông Triều; các đồng chí đại diện Ban giám hiệu, giáo viên giảng dạy bộ môn Toán, Tiếng Anh của các trường THCS trong cụm IV và toàn thể cán bộ giáo viên trường THCS Mạo Khê II.


Các đồng chí Chuyên viên phòng GD&ĐT cùng các đồng chí đại diện BGH các trường trong cụm IV

         Hội nghị đã được nghe báo cáo đề dẫn của đồng chí Trần Thi Phương Thảo - Phó Hiệu trưởng THCS Mạo Khê II và đồng chí Hoàng Kim Phương - Tổ viên tổ Văn - Sử về công tác triển khai và thực hiện "Dạy học theo chủ đề các bộ môn văn hóa" tại các tổ chuyên môn. Các báo cáo đã trình bày rõ quá trình xây dựng kế hoạch và triển khai, thực hiện chủ đề dạy học trong năm học 2017 - 2018, kết quả đạt được và các giải pháp để nâng cao hơn nữa chất lượng dạy học trong nhà trường.

Đ/c Trần Thị Phương Thảo - Phó hiệu trưởng nhà trường báo cáo tại Chuyên đề

         Sau các báo cáo chuyên đề là 3 tiết dạy minh họa môn Toán với chủ đề: Dây cung do cô giáo Nguyễn Thanh Phương và cô giáo Nguyễn Thu Hòa; 3 tiết dạy minh họa môn Tiếng Anh với chủ đề: Activities and the seasons do cô giáo Dương Thị Việt Bắc và cô giáo Đồng Thị Ngân thể hiện. Các tiết dạy minh họa đều bám sát nội dung chuyên đề "Dạy học theo chủ đề các bộ môn văn hóa" đảm bảo chuẩn kiến thức kĩ năng; phong phú trong hình thức kiểm tra, đánh giá học sinh; vận dụng các phương pháp và kỹ thuật dạy học tích cực trong dạy học theo  chủ đề nhằm nâng cao năng lực tự học của học sinh; phát triển cho các em những kĩ năng cần thiết để hình thành nhân cách, phẩm chất năng lực như: kỹ năng quan sát, kỹ năng thu nhận, xử lý thông tin, kỹ năng phân tích, kỹ năng thực hành, kỹ năng  thuyết trình...

Tiết dạy thực nghiệm môn Tiếng Anh

      Sau tiết dạy, hội nghị đã tiến hành đánh giá  rút kinh nghiệm, phân tích sâu các ưu điểm cũng như những hạn chế, tồn tại để kết luận thành các bài học kinh nghiệm chung cho giáo viên toàn trường.

      Hội nghị chuyên đề "Dạy học theo chủ đề các bộ môn văn hóa" của trường THCS Mạo Khê II đã thành công tốt đẹp. Hội nghị đã tạo cơ hội cho đội ngũ giáo viên học tập, chia sẻ những kinh nghiệm để nâng cao kỹ năng giảng dạy, nâng cao tay nghề góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục trong nhà trường. Đây là một hoạt động thiết thực, có ý nghĩa nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 35 năm Ngày nhà giáo Việt Nam.

                                                                                     CTV: Nguyễn Hải An


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Mới nhất