Trường THCS Mạo Khê II tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động Quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2018

Thực hiện công văn số 1223/PGD&ĐT ngày 28/11/2018 về việc tổ chức Tháng hành động Quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2018, sáng chào cờ đầu tuần ngày 3/12/2018, trường THCS Mạo Khê II đã tổ chức các hoạt động mang nhiều thông điệp ý nghĩa để hưởng ứng Tháng hành động Quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2018.


     Với chủ đề: "Hãy hành động để hướng tới mục tiêu 90 – 90 – 90 vào năm 2020", các hoạt động được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ,  giáo viên, nhân viên, phụ huynh, học sinh về dự phòng, chăm sóc và điều trị HIV/AIDS nói chung và lợi ích của xét nghiệm HIV sớm nói riêng. Đây cũng là dịp để các em học sinh cảm thông, chia sẻ, giảm kỳ thị và phân biệt đối xử với người có HIV hay ảnh hưởng bởi HIV/AIDS, tăng cường sự hỗ trợ của nhà trường gia đình, xã hội với người nhiễm HIV/AIDS và trách nhiệm của người nhiễm HIV/AIDS với gia đình, nhà trường, xã hội.

 

 

Lớp 9D4 tuyên truyền về tác hại của ma tuý

 

     Thay mặt Ban giám hiệu, cô Hoàng Thị Hồng Hà – Phó hiệu trưởng nhà trường đọc lời khai mạc phát đi thông điệp gửi tới cán bộ, giáo viên và học sinh ý nghĩa, tầm quan trọng của "Tháng hành động Quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2018" để thúc đẩy sự tham gia của tất cả mọi người trong hoạt động phòng chống HIV/AIDS nhằm thực hiện "Chiến lược Quốc gia phòng, chống HIV/AIDS đến năm 2020 và tầm nhìn 2030", hướng tới các mục tiêu 90 – 90 – 90 để kết thúc dịch AIDS ở Việt Nam vào năm 2030.  Em Phan Đào Quỳnh Hương, Liên đội trưởng, thay mặt 1280 học sinh nhà trường đã phát biểu hưởng ứng tháng hành động Quốc gia phòng chống HIV/AIDS. Trong lễ phát động, các em học sinh trường THCS Mạo Khê II cũng đã được nghe tuyên truyền về cách phòng, chống HIV/AIDS, các em cũng đã nhận thức sâu sắc về tác hại khôn lường của căn bệnh này đến toàn bộ tiến trình vươn lên của nhân loại, đến sự phát triển lành mạnh của giống nòi, đồng thời thấy được trách nhiệm của từng cá nhân, cộng đồng và xã hội trong đó.

 

 

Học sinh lớp 8C6 với phần tuyên truyền về cách phòng chống lấy nhiễm HIV/AIDS

 

     Sau lễ phát động, học sinh các lớp trong toàn trường đã tổ chức các nội dung tìm hiểu phòng chống HIV/AIDS với nhiều hình thức phong phú, có sức truyền tải lớn như: Hùng biện, sân khấu hóa, hái hoa dân chủ… Các hoạt động thực sự có ý nghĩa với mỗi học sinh trong công tác tuyên truyền…  

     Dưới đây là một số hình ảnh tổ chức hoạt động của các em học sinh:

 

 

Lớp 9D3 tìm hiểu triệu chứng của bệnh AIDS

 

 

Hoạt động tuyên truyền của hs lớp 9D5

 

                                                                CVT:  Vũ Trang


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Mới nhất