Trường THCS Mạo Khê II hưởng ứng Tháng hành động Quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2017.

Thực hiện Công văn số 1206/PGD&ĐT về việc hướng dẫn triển khai Tháng hành động Quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2017, trường THCS Mạo Khê II đã có những hoạt động thiết thực và hiệu quả nhằm nâng cao nhận thức cho học sinh về căn bệnh thế kỉ này.


     Trong cuộc chiến chống đại dịch HIV/AIDS, công tác tuyên truyền được xem là yếu tố quan trọng, đặc biệt là trong nhà trường. Giáo dục cho học sinh biết cách tự phòng cho mình và cho cộng đồng cũng như tuyên truyền cho mọi người cùng hiểu biết được coi như là một vắc xin để phòng ngừa HIV/AIDS một cách hiệu quả.

 

 

     Trường THCS Mạo Khê II đã nghiêm túc triển khai Tháng hành động Quốc gia phòng, chống HIV/AIDS bằng nhiều hình thức. Trong đó, nội dung trọng tâm nhà trường tổ chức tuyên truyền đó là chủ đề Ngày thế giới phòng chống HIV/AIDS năm 2017:"Xét nghiệm HIV sớm - Hướng tới mục tiêu 90-90-90 vào năm 2020"; Luật phòng, chống HIV/AIDS; Chiến lược quốc gia phòng, chống HIV/AIDS đến năm 2020, tầm nhìn 2030 và các văn bản quy phạm pháp luật khác. Những nội dung này được cụ thể hóa trong các tiết sinh hoạt lớp, hoạt động ngoài giờ, các buổi chào cờ đầu tuần bằng các hình thức như: Hái hoa dân chủ, tiểu phẩm, Câu lạc bộ…

 

 

 

     Bên cạnh đó, Đội TNTP và Đoàn thanh niên nhà trường cũng phát huy vai trò xung kích trong các hoạt động tuyên truyền phòng, chống HIV/AIDS đặc biệt là chống kì thị và phân biệt đối xử với người nhiễm HIV/AIDS thông qua những bài phát thanh măng non, thi vẽ tranh, áp phích….Cùng với các hoạt động ngoại khóa, nội dung giáo dục sức khỏe sinh sản và phòng chống HIV/AIDS được giáo viên giảng dạy tích hợp vào các môn Ngữ văn, Sinh học, Địa lý, Giáo dục công dân… nhằm trang bị cho học sinh những kiến thức đầy đủ nhất về HIV/AIDS cũng như các biện pháp phòng chống lây nhiễm căn bệnh nguy hiểm này.

     Có thể khẳng định, việc phòng chống HIV/AIDS là trách nhiệm và nghĩa vụ của toàn xã hội, của từng gia đình và mỗi cá nhân.Với những hoạt động thiết thực và hiệu quả của thầy và trò trường THCS Mạo Khê II cùng với những hành động tích cực của toàn xã hội hi vọng sẽ góp phần đẩy lùi căn bệnh thế kỉ HIV/AIDS.

 

                                                                                               Bùi Thủy


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Mới nhất