Trường THCS Mạo Khê II hưởng ứng chiến dịch "Làm cho thế giới sạch hơn"

Thực hiện sự chỉ đạo của PGD&ĐT thị xã Đông Triều về tổ chức các hoạt động hưởng ứng chiến dịch "Làm cho thế giới sạch hơn" năm 2017, với chủ đề "Quản lý rác thải vì môi trường nông thôn bền vững", trường THCS Mạo Khê II đã xây dựng kế hoạch và triển khai các hoạt động hưởng ứng chiến dịch thực hiện từ 11/9/2017 đến 24/9/2017.


Cô Hoàng Thị Hồng Hà - Phó hiệu trưởng phát động hưởng ứng chiến dịch "Làm cho thế giới sạch hơn"

     Trong công tác tuyên truyền, nhà trường đã phát động vào buổi sinh hoạt dưới cờ; Đội PTMN phát thanh tuyên truyền hàng ngày vào các giờ ra chơi; chạy bảng điện tử các khẩu hiệu với nội dung tuyên truyền về vệ sinh môi  trường. Trong buổi sáng ngày18/9/2017 cô giáo Hoàng Thị Hồng Hà - Phó hiệu trưởng nhà trường đã phát động hưởng ứng chiến dịch, trong đó cô đặc biệt nhấn mạnh ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường trong nhà trường, duy trì tốt phong trào 'thấy rác là nhặt" đã được thực hiện từ năm học trước. Em Thanh Mai  lớp 8C3 đã  thể hiện màn hùng biện với chủ đề tác hại của biến đổi khí hậu; tác hại của việc xử lý, thu gom rác thải chưa đúng quy trình tác động xấu đến môi trường như thế nào; Các em học sinh nhà trường còn được thưởng thức màn tiểu phẩm tuyên truyền vệ sinh trường lớp, giữ gìn cảnh quan nhà trường qua sự thể hiện khôi hài hóm hỉnh, qua lời thoại với nội dung sâu sắc của nhóm kịch lớp 7B1.

Tiểu phẩm "Thấy rác là nhặt" của lớp 7B1

     Song song với các hoạt động tuyên truyền, các lớp trong trường thi đua vệ sinh, trang trí phòng học theo các tiêu chí quy định cụ thể : lớp sạch, lớp đẹp, bàn ghế ngay ngắn; trang trí cắm các chậu hoa tại hành lang lớp học; tủ sách trang trí đẹp mắt, ngăn nắp.

     Trong chiều 21/9/, các thầy cô giáo cùng các em học sinh toàn trường ra quân tiến hành tổng vệ sinh toàn trường. Các thầy cô cùng hơn 1.000 học sinh nhà trường đã tập trung khơi thông cống rãnh, thu gom rác thải, lau chùi bàn ghế, tường nhà… theo khu vực được phân công trong không khí sôi nổi, phấn khởi.

Học sinh tham gia hưởng ứng bằng những hành động cụ thể

     Công tác tuyên truyền và thực hiện chiến dịch "Làm cho Thế giới sạch hơn năm 2017" của trường THCS Mạo Khê II có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong việc giáo dục các em học sinh có ý thức hơn nữa trong việc giữ gìn và bảo vệ môi trường.  Chúng ta tin tưởng rằng: Phong trào giữ gìn vệ sinh trường lớp, luôn có ý thức "làm cho thế giới sạch hơn" không chỉ là suy nghĩ, hành động của ngày hôm nay, của tháng này, mà nó còn là phong trào được duy trì thường xuyên, liên tục trong suốt những năm học tiếp theo ở ngôi trường xanh - sạch - đẹp này...

                                                                             (CTV: Hoàng Kim Phương)


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Mới nhất