THCS Mạo Khê II tổ chức phát động tuần lễ Hưởng ứng học tập suốt đời

Nhằm nâng cao nhận thức của các bạn học sinh về tầm quan trọng của việc học tập thường xuyên học tập suốt đời đối với sự phát triển toàn diện của cá nhân. Với chủ đề là "Trong cách học phải lấy tự học làm cốt" sáng ngày 01.10.2018 liên đội trường THCS Mạo Khê II tổ chức phát động tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời.


     Đỉnh cao của sự kết tinh, tỏa sáng đó là Chủ Tịch Hồ Chí Minh vĩ đại. Trong tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về giáo dục, tự học và học tập suốt đời là một luận điểm quan trọng và xuyên suốt. Bác Hồ đã từng nói: "Trong cách học phải lấy tự học làm  cốt" . Nói như vậy để tất cả chúng ta thấy được hiệu quả cụ thể, thiết thực của việc học tập suốt đời. Tấm gương tự học của Chủ tịch Hồ Chí Minh, soi vào thực tiễn đã qua, soi vào hiện nay và cả mai sau, vẫn còn nguyên giá trị, có ý nghĩa giáo dục hết sức sâu sắc; đó mãi là một tấm gương sáng ngời, một di sản vô giá đối với sự nghiệp đào tạo, bồi dưỡng, giáo dục của Đảng và nhân dân ta.

 

 

Cô Hoàng Thị Hồng Hà - P.Hiệu trưởng lên phát động phong trào tuần lễ Hưởng ứng học tập suốt đời

 

     Thông qua buổi lễ phát động tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời, các bạn học sinh đã hiểu rõ: Quá trình tự học phải bắt nguồn từ lúc còn ở độ tuổi mầm non, đến tiểu học, THCS,THPT, đại học và mãi mãi cho đến hết cuộc đời. Tự học là điều cần thiết trong quá trình tiếp nhận tri thức, là hoạt động có mục đích của con người. Tự học là cách tốt nhất để có thể tự làm chủ được tri thức, tự hoàn thiện tri thức và nhân cách của bản thân. Khi đã có niềm đam mê, ham học thì tự bản thân sẽ chủ động học hỏi không ngừng nghỉ. Từ đó hình thành được nhu cầu và khả năng tự học để học suốt đời.

 

 

Học sinh nhà trường hưởng ứng phong trào 

 

     Trong tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời này, mỗi bạn học sinh sẽ phát huy tác dụng của tủ sách lớp học, đọc sách trên thư viện, trang trí và bổ sung tủ sách lớp học. Mỗi học sinh sẽ tìm hiểu các cuốn sách hay, ý nghĩa trên mạng xã hội; tìm đọc, giới thiệu với bạn bè 1 cuốn sách mà mình cảm thấy hay nhất, tâm đắc nhất sau đó sẽ viết 1 bài viết cảm nhận về cuốn sách đó nộp về nhà trường. Các bài viết xuất sắc sẽ được bổ sung vào tập san của thư viện trường học.

     Tuần lễ Hưởng ứng học tập suốt đời là dịp tiếp tục tôn vinh, gìn giũ và phát huy truyền thống hiếu học quý báu của dân tộc Việt Nam nói chung, của thầy và trò trường THCS Mạo Khê II nói riêng. Học tập suốt đời là nguồn vui, giúp mỗi người cảm thấy hoàn thiện bản thân mình hơn.

                                                                                                 CTV: Khánh Huyền


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Mới nhất