THCS Mạo Khê II phát động hưởng ứng cuộc thi "Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"

Phát huy những kết quả đạt được sau 10 năm triển khai thực hiện cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", ngày 15 tháng 5 năm 2016, bộ Chính trị đã ban hành Chỉ thi số 05-CT/TW về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh". Thực hiện công văn số 512/SGD & ĐT, sáng ngày 19 tháng 3 năm 2018, trường THCS Mạo Khê II đã phát động Cuộc thi "Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" trong toàn thể giáo viên và học sinh nhà trường.


     Mở đầu chương trình, nhà giáo Trần Thị Thắm - Hiệu trưởng nhà trường đã phát động Cuộc thi và nhấn mạnh Chủ tịch Hồ Chí Minh là tấm gương mẫu mực về đạo đức, tác phong, lề lối làm việc…Vì vậy, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là tình cảm, trách nhiệm nguyện vọng của toàn Đảng, toàn quân và mỗi người dân yêu nước Việt Nam.

 

 

     Nhà giáo Trần Thị Thắm - Hiệu trưởng nhà trường đã phát động Cuộc thi "Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"

     Tại buổi lễ trang trọng đầy ý nghĩa này, em Kim Anh học sinh lớp 9D6 đại diện cho hơn 1000 học sinh trong toàn trường xin hứa sẽ trân trọng, biết ơn và làm cho những giá trị tốt đẹp ấy luôn được nhân rộng và phát triển.

 

Đại diện học sinh trường THCS Mạo Khê II  hưởng ứng lời phát động

     Cuối cùng nhà giáo Hoàng Thị Hồng Hà - Phó Hiệu trưởng nhà trường phổ biến thể lệ cuộc thi.

 

Nhà giáo Hoàng Thị Hồng Hà - Phó Hiệu trưởng nhà trường phổ biến thể lệ cuộc thi.

 

     Ngay sau khi phát động, học sinh trường THCS Mạo Khê II đã tham gia thi thử tại phòng tin của nhà trường. Cũng trong ngày đầu tiên này đã có nhiều tài khoản của các thầy cô giáo và học sinh được đăng nhập và tham gia dự thi. Các câu hỏi trắc nghiệm được đánh giá là khá khó song các thầy cô giáo và học sinh của trường đã vào cuộc ngay bằng  cách đọc kĩ, suy nghĩ và tư duy nên đã tìm ra phương án đúng.

 

Học sinh tham gia thi thử tại phòng tin học nhà trường

 

     Có lẽ đây không phải là cuộc thi dễ, nhất là đối với các em học sinh nhưng qua các câu hỏi thi đã giúp chúng ta tìm hiểu những lời dạy bảo của Bác về đạo đức Cách mạng, về lối sống, phẩm chất cần có để phục vụ Tổ quốc, nhân dân …nhất là đối với thế hệ trẻ. Từ đó thấm sâu hơn, hiểu kĩ hơn về lời dạy của Người, không ngừng học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác.

     Hi vọng và tin rằng các thầy cô giáo và học sinh nhà trường sẽ tiếp tục đạt kết quả tốt hơn trong những vòng thi tiếp theo và trong cả cuộc thi để không ngừng có những hiểu biết sâu rộng hơn  từ những di huấn của Người để học tập  và làm theo tấm gương đạo đức của Người ngày càng có hiệu quả hơn.

                                                                                                    CTV: Nguyễn An


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Mới nhất