Phong trào đền ơn đáp nghĩa - nét đẹp nhân văn và tình nghĩa ở trường THCS Mạo Khê II

Cứ đến ngày 27/7 hàng năm, cả nước lại tràn ngập không khí tri ân những người có công với nước. Ngày càng có nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa, quan tâm đời sống các gia đình liệt sĩ, thương binh, chăm sóc phần mộ các liệt sĩ, tổ chức những hoạt động về nguồn đầy xúc động... Tri ân những người hy sinh vì nước đã trở thành một nét đẹp văn hóa trong đời sống xã hội. Những việc làm đó còn có ý nghĩa giáo dục cho lớp trẻ hôm nay về một thời oanh liệt của đất nước, về đạo lý "uống nước nhớ nguồn".


          Hòa trong dòng chảy những hành động tri ân đó, sáng nay, 27/7/2017, nhân kỉ niệm bảy mươi năm ngày thương binh liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2017) Chi bộ, Ban giám hiệu, Ban chấp hành công  đoàn, liên đội  trường THCS Mạo Khê II đã long trọng tổ chức thăm hỏi, tặng quà hai bác thương bình trên địa bàn phường Mạo Khê đồng thời tổ chức gặp mặt những đồng chí giáo viên, các em học sinh là con thương binh, bệnh binh đang  đang  công tác, học tập tại trường. Đây là một hoạt động  thường xuyên, có tác dụng lớn trong công tác chăm lo đời sống tinh thần cho giáo viên và học sinh, thể hiện tình cảm tri ân với thế hệ trước của chi bộ, ban giám hiệu, công đoàn trường THCS.

Liên đội nhà trường thăm và tặng quà ông Vũ Thành Vĩnh, thương binh 1/4 nhiễm chất độc da cam

          8 giờ sáng ngày 27/7, hòa chung với không khí tri ân trên  cả nước, liên đội trường THCS Mạo Khê II đã có mặt tại gia đình các bác thương binh khu Hoàng Hoa Thám - phường Mạo Khê để chúc mừng, bày tỏ tấm lòng biết ơn sự cống hiến công sức cho độc lập dân tộc của các bác. Đây là một hành động thiết thực và ý nghĩa giáo dục sâu sắc tới các em học sinh, nhằm bày tỏ tấm lòng tri ân của thế hệ măng non đất nước với công lao vô cùng to lớn của cha anh đã hi sinh không tiếc máu xương của mình cho một nền hòa bình của tổ quốc.

Đồng chí Trần Thị Thắm, Bí thư chi bộ - hiệu trưởng nhà trường tặng quà các đồng chí GV và học sinh con thương bệnh binh, con gia đình có công với cách mạng

          Sau cuộc thăm hỏi và tặng quà các bác thương binh, Chi bộ, công đoàn, Ban giám hiệu tổ chức buổi gặp mặt những đồng chí là giáo viên, những học sinh con thương binh, bệnh binh, con gia đình có công với cách mạng  tại văn phòng nhà trường. Tại buổi gặp mặt, đồng chí Hoàng Thị Hồng Hà - Phó bí thư chi bộ, phó hiệu trưởng nhà trường đã ôn lại truyền thống của ngày thương binh liệt sĩ 27/7 nhằm khơi lên trong mỗi người niềm tự hào về những chiến công anh dũng quật  cường của dân tộc ta trước kẻ thù xâm lược. Để tỏ lòng tri ân sâu sắc, đồng chí Trần Thị Thắm - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đã thay mặt các tổ chức, đoàn thể trong nhà trường tặng những món quà ý nghĩa tới tới  thân nhân những đồng chí thương binh, bệnh binh.

          Xúc động trước những tình cảm cao đẹp đó, thay mặt cho giáo viên, nhân viên, học sinh là thân nhân của thương binh, bệnh binh, con gia đình có công với cách mạng trong toàn trường, đồng chí Trần Thị Hợi đã có lời phát biểu cảm ơn sự quan tâm của các tổ chức, các đoàn thể và xin hứa sẽ cố gắng lao động, học tập sao cho xứng đáng  với truyền thống cách mạng của gia đình, đóng góp công sức  xây dựng nhà trường ngày càng phát triển.

                                                                                      (CTV: Từ Hiền)


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Mới nhất