Nguyễn Thị Thạch Thảo, học sinh lớp 8 trường THCS Mạo Khê II vừa giành huy chương bạc cuộc thi Singapore Mathematical Olympiad- SMO 2017

Sinh ra trong một gia đình có truyền thống hiếu học. Bố làm công nhân, mẹ là giáo viên THCS. Hiện nay Thạch Thảo đang là học sinh lớp 8 trường THCS Mạo Khê II- Thị xã Đông Triều – Tỉnh Quảng Ninh.


      Từ nhỏ, Thạch Thảo đã có ý thức tự học và đam mê đọc sách, tìm tòi nghiên cứu. Là một cô bé nổi tiếng học giỏi từ nhỏ. Trong suốt 8 năm học qua, Thảo luôn đạt học sinh giỏi xuất sắc tất cả các môn. Nổi bật nhất là môn Toán, Thảo luôn dẫn đầu lớp và có những sáng kiến hay trong cách giải toán. Thảo dành rất nhiều thời gian cho môn Toán, nên lúc nào Thảo cũng nghĩ ra phương pháp để học thật hiệu quả. Ở trên lớp, Thảo luôn chăm chú nghe giảng. Mỗi khi rảnh rỗi Thảo lại đọc thêm sách, tài liệu để bổ sung kiến thức, nắm vững những kiến thức trọng tâm. Mẹ của Thảo cho biết: Mỗi khi đi đâu về món quà mà Thảo Thích nhất đó là được nhận những cuốn tài liệu để tham khảo.

      Với niềm đam mê học tập đó, từ lớp 1 đến nay, Thạch Thảo luôn đạt học sinh giỏi toàn diện và cháu ngoan Bác Hồ, liên tục đạt nhiều giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi. Cụ thể, những năm ở trường Tiểu học Thảo đã đạt được những thành tích đáng kể như : Giải nhất thi viết vở sạch chữ đẹp, giải nhất Văn - Toán tuổi thơ cấp huyện và cấp tỉnh. Lên THPT, thành tích của Thạch Thảo càng dài  thêm: Ở kì thi cấp huyện em đã đạt giải nhất kỳ thi HSG giải toán trên máy tính CASIO cấp thị xã năm học 2016-2017(vượt cấp), giải khuyến khích môn toán cấp huyện (vượt cấp), Giải nhất hội thi tin học trẻ cấp thị xã Đông Triều lần thứ VII – Năm 2017, giải nhất toán VYOLYMPIC cấp thị xã, giải nhì toán Tiếng Anh qua mạng. Ở kì thi cấp tỉnh: Thảo đã đạt giải ba môn toán kỳ thi chọn HSG cấp tỉnh (vượt cấp), giải ba môn giải toán trên máy tính cầm tay trong kỳ thi chọn HSG cấp tỉnh (vượt cấp), giải nhất hội thi tin học trẻ tỉnh Quảng Ninh, giải nhất toán tiếng anh qua mạng.

      Chưa bằng lòng với những thành tích mà mình đã đạt được, Thạch Thảo vẫn say sưa tìm tòi học hỏi không ngừng. Khi hỏi các bạn trên lớp về Thạch thảo các bạn cho biết: "Thảo rất ít nói. Thế nhưng rất quan tâm và tốt bụng với bạn bè. Còn học thì Thảo vô cùng thông minh. Bạn suốt ngày say mê với môn toán nhưng các môn học khác bạn vẫn luôn dẫn đầu. Cả lớp ai cũng phải thán phục bạn". Thạch Thảo luôn say mê, vui vẻ và hứng thú với các dạng toán thầy cô đưa ra, rồi tự tìm tòi các bài toán vượt cấp cả Toán tiếng Anh và tiếng Việt.

      Trong kỳ thi: Tìm kiếm tài năng Toán học trẻ (MYTS-2017), em đã đạt huy chương đồng cấp quốc gia. Đặc biệt mới đây, tại kỳ thi Olympic thách thức toán học quốc tế Singapore - SIMO 2017, em Nguyễn Thị Thạch Thảo đã vinh dự đạt được huy chương bạc.

      Ngay sau khi biết kết quả cuộc thi Olympic thách thức toán học quốc tế Singapore, chúng tôi đã rất mừng và hỏi về cảm xúc suy nghĩ và những mơ ước của em, Thảo cười nói:  Em rất vui và hạnh phúc khi có tên trong danh sách thí sinh đạt huy chương bạc. Kỳ thi này đã giúp em có thêm nhiều trải nghiệm, được biết thêm nhiều bạn bè quốc tế.  Cũng nhờ ở trong trường em được học và sử dụng Tiếng Anh khá nhiều nên có thể dễ dàng giao lưu với các bạn nước ngoài và tham gia cuộc thi một cách tự tin. Trong những năm học tiếp theo em sẽ tiếp tục tham gia các cuộc thi và chinh phục đỉnh cao. Sau này em có mơ ước là được đi du học ở nước ngoài em muốn được học hỏi nhiều hơn nữa và mong muốn được trở thành một bác sĩ trong tương lai.

      Chị Nguyễn Thị Vân – mẹ của Thảo cho hay: Tấm huy chương bạc mà Thạch thảo giành được là món quà vô giá, ngoài mong đợi của vợ chồng chị. Huy chương bạc tại cuộc thi Singapore Mathematical Olympiad- SMO 2017 mà Thạch Thảo giành được là niềm tự hào của gia đình và cũng là niềm tự hào của trường THCS Mạo Khê II.  Đây cũng là động lực để Thảo tiếp tục thực hiện ước mơ của mình.

      Chúng ta hãy cùng chúc mừng, hi vọng và tin tưởng rằng trên hành trình tiếp theo Thạch Thảo sẽ  đem  nhiều vinh quang về cho bản thân, gia đình và nhà trường. Em xứng đáng là người con xuất sắc của đất mỏ quê hương, là những bông hoa đẹp nhất trong vườn hoa dâng Bác.

     Huy chương bạc tại cuộc thi Singapore Mathematical Olympiad- SMO 2017 mà Thạch Thảo giành được là niềm tự hào của gia đình và cũng là niềm tự hào của trường THCS Mạo Khê II.  Đây cũng là động lực để em bước vào kỳ thi Tin học trẻ cấp Quốc gia diễn ra vào ngày 29/07/2017.

Thạch Thảo tham dự Hội thi Tin học trẻ Toàn quốc năm 2017 tại Bắc Ninh

     Chúng ta hãy cùng chúc mừng, hi vọng và tin tưởng rằng em sẽ  đem vinh quang về cho bản thân, gia đình và nhà trường. Em xứng đáng là người con xuất sắc của đất mỏ quê hương, là những bông hoa đẹp nhất trong vườn hoa dâng Bác.

                                                                                                                      Thu Hằng


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Mới nhất