Hội nghị chuyên đề ứng dụng CNTT hiệu quả trong đổi mới PPDH tại cụm IV

Thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 của Hội nghị TW8 (Khóa XI) về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, thực hiện sự chỉ đạo của phòng GD&ĐT thị xã Đông Triều, thực hiện kế hoạch của cụm IV, chiều ngày 5/11/2018, tại trường THCS Nguyễn Đức Cảnh đã diễn ra chuyên đề cụm IV với nội dung: Ứng dụng CNTT hiệu quả trong đổi mới PPDH.


Đ/c Phạm Thị Thanh Tâm - Phó trưởng phòng GD&ĐT phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

      Về dự chuyên đề có đồng chí Phạm Thị Thanh Tâm - Phó trưởng phòng GD&ĐT, các đồng chí chuyên viên phòng GD&ĐT thị xã Đông Triều; các đồng chí cán bộ quản lý và giáo viên cụm IV 

      Báo cáo chia sẻ những kinh nghiệm trong công tác quản lý đầu tư, khai thác sử dụng trang thiết bị CNTT của nhà trường, đồng chí Trần Thị Phương Thảo - Phó hiệu trưởng trường THCS Mạo Khê II, đã nhấn mạnh đến những thuận lợi, khó khăn, đến công tác chỉ đạo xây dựng, thực hiện kế hoạch và bồi dưỡng đội ngũ; trường THCS Mạo Khê II đã đầu tư cơ sở vật chất, có những hướng giải quyết linh hoạt và độc đáo để các thầy cô và học sinh ứng dụng CNTT có hiệu quả cao nhất.

Đ/c Trần Thị Phương Thảo - P.Hiệu trưởng báo cáo kinh nghiệm công tác quản lý đầu tư, khai thác sử dụng trang thiết bị CNTT của nhà trường

      Sau các báo cáo chuyên đề, các thầy cô giáo cụm IV dự giờ ứng dụng CNTT trong các giờ dạy môn Ngữ văn, Ngoại ngữ, Hóa học, Địa lý... Tại giờ dạy Ngoại ngữ, cô giáo Dương Thị Việt Bắc - giáo viên trường THCS Mạo Khê II, đã ứng dụng các chức năng của phòng học Ngoại ngữ, cô giáo linh hoạt, chủ động khi sử dụng các trang thiết bị CNTT và kết hợp với các kĩ thuật dạy học, tổ chức cho học sinh chơi các trò chơi thật sinh động. Qua giờ dạy cô giáo Dương Thị Việt Bắc đã rèn cho học sinh kĩ năng giao tiếp, kĩ năng nói, viết, tạo không khí sôi nổi, sự hứng khởi cho học sinh.

Tiết dạy thực nghiệm môn Tiếng Anh của đồng chí Dương Thị Việt Bắc 

      Tại hội nghị, đồng chí Trần Thị Thắm, hiệu trưởng trường THCS Mạo Khê II, đã nêu rõ vai trò, tác dụng to lớn của việc ứng dụng CNTT trong đổi mới PPDH, trường THCS Mạo Khê II đã xây dựng và thực hiện kế hoạch để ứng dụng CNTT sao cho đạt hiệu quả cao nhất trong việc đổi mới PPDH; nhà trường đã tạo những điều kiện tốt nhất cho các thầy cô giáo để thầy cô và học sinh ứng dụng CNTT có hiệu quả. Tại các phòng học đã có sẵn máy tính, máy chiếu, bục giảng thông minh... và nhất là tại các phòng học thông minh, đã có đầy đủ các thiết bị cần thiết để thầy cô và học sinh sẵn sàng ứng dụng CNTT, giúp cho việc dạy và học, sinh động, lôi cuốn, đạt hiệu quả cao.

      Đồng chí Phạm Thị Thanh Tâm - Phó trưởng phòng GD&ĐT, đã khẳng định: ứng dụng CNTT ở giai đoạn trước và giai đoạn này đã có những tiến bộ rõ rệt, đặc biệt cán bộ giáo viên cụm IV, cán bộ quản lý, giáo viên trường THCS Mạo Khê II đã tích cực đẩy mạnh ứng dụng CNTT, đạt hiệu quả cao trong đổi mới quản lý, trong đổi mới PPDH.

      Kết thúc các giờ dạy, các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên phòng GD&ĐT thị xã Đông Triều, các thầy cô giáo đã nhận xét, rút kinh nghiệm và tổng kết chuyên đề. Chuyên đề ứng dụng CNTT trong đổi mới PPDH tại cụm IV thành công với nhiều bài học quý báu, đó là "sân chơi" để các thầy cô học tập, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao hiệu quả hơn nữa khi ứng dụng CNTT trong đổi mới PPDH.

                                                          CTV : Hoàng Kim Phương


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Mới nhất