Giới thiệu cuốn sách: Thám tử Freddy (Tác giả : Walter R.Brooks)

Walter R. Brooks (1/9/1886 – 17/8/1958) là một nhà văn người Mỹ nổi tiếng được biết tới bởi các truyện ngắn và sách dành cho thiếu nhi như "Freddy và kẻ mặt mịt","Freddy tới Florida","Freddy và cuộc phiêu lưu nguy hiểm", đặc biệt là tác phẩm "Freddy the Pig" (bản tiếng Việt "Thám tử Freddy") và các dân cư động vật khác của trang trại Bean ở New York.


     Cuốn sách là một chuỗi những vụ án xảy ra trong trang trại của ông Bean, nơi có khá nhiều những con vật cùng chung sống: heo Freddy, chị em vịt Alice và Emma, mèo Jinx, vợ chồng gà Charles, chị thỏ góa Winnik, bà bò Wiggins, gã nhặng Zero, chó Prinny, ngựa Hank, bầy quạ... và không thể không kể đến cha con nhà Simon - gã chuột cống gian ngoa xảo quyệt, kẻ đã gây ra vụ án gắp lửa bỏ tay người có một không hai trong lịch sử tố tụng của trang trại. Nhân vật chính xuyên suốt cả tác phẩm là Freddy - một chú heo như mọi chú heo - ham ăn, ham ngủ, hay mơ mộng, hơi bị lười, và mỗi khi sợ hãi thì đuôi chú duỗi đuột ra. Nhưng Freddy cũng không phải là chú heo bình thường - chú biết làm thơ, biết hướng dẫn du lịch và có cả văn phòng riêng. Sau một lần tình cờ đọc "Những cuộc phiêu lưu của Sherlock Holmes", Freddy quyết định trở thành thám tử giống như thần tượng của mình

     Điều tra, phá án là nhiệm vụ của Freddy và cũng là mạch chính của cuốn sách. Từ vụ đoàn tàu hỏa đồ chơi bị đánh cắp, rồi chú thỏ con đi lạc, bữa tối của chó Prinny không cánh mà bay, quan tòa gà trống Charles trốn vợ vào ở trong tù, hai tên trộm nhà băng qua mặt cảnh sát, cho đến phiên tòa xét xử mèo Jinx...Qua những vụ án, Freddy chợt nhận ra rằng để trở thành một thám tử lừng danh như Sherlock Holmes hóa ra không phải là việc quá khó. Tất nhiên phải cần thêm một số điều kiện: chịu khó đọc sách, kiên nhẫn trong công việc, được bạn bè tốt giúp đỡ, và nhất là biết cách bênh vực lẽ phải - cho dù có lúc phải trả giá bằng một cái răng cửa bị gãy, hoặc một cú ngoạm vào tai đau điếng hồn.

     Tuy nhiên, bên cạnh những câu chuyện ly kỳ kiểu trinh thám, cuốn sách còn hấp dẫn bạn đọc bởi đời sống sinh hoạt, những nét tính cách loài vật qua cái nhìn của một nhà văn bậc thầy. Sự hài hước luôn ẩn sau vẻ ngoài nghiêm túc. Cũng là nhân hóa loài vật: heo thám tử, gà trống quan tòa, chuột cống chính cống lưu manh, du đãng...; cũng viết về tình bạn, tình đoàn kết, sự trung thực và giả trá, lương thiện và độc ác..., nhưng tất cả diễn ra thật nhuần nhuyễn, tự nhiên, không một tí lên gân lên cốt nào về những bài học đạo đức, luân lý . Những trang viết về cuộc hội nghị quyết định thành lập nhà tù, cuộc bầu bán quan tòa hay phiên tòa xử mèo Jinx xứng đáng là những trang "văn mẫu" cho những tác phẩm viết cho thiếu nhi.

Xin mời các bạn hãy dành thời gian đón đọc cuốn sách đầy lí thú và bổ ích :

Thám tử Freddy của tác giả Walter R.Brooks


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Mới nhất