Chương trình giao lưu văn hóa- văn nghệ nhân đạo từ thiện vì trẻ em khuyết tật

Với tinh thần "Thương người như thể thương thân", "Lá lành đùm lá rách", giáo dục đạo đức và cuộc sống cộng đồng, một việc làm không thể thiếu được trong nhà trường, chiều ngày 30 tháng 12 năm 2017, tại trường THCS Mạo Khê II, Trung tâm Hướng nghiệp dạy nghề hỗ trợ trẻ thiệt thòi Hà Nội đã tổ chức buổi giao lưu văn nghệ mang nhiều ý nghĩa với thầy và trò nhà trường nhằm chia sẻ những khó khăn trong cuộc sống đối với những người bị khiếm khuyết, xoa dịu nỗi đau da cam và hàn gắn vết thương sau chiến tranh.


Cô và trò nhà trường tham gia quyên góp ủng hộ trẻ em khuyết tật trong buổi giao lưu

     Buổi giao lưu diễn ra đầy xúc động, ấm áp tình người với những tiết mục ca hát, câu chuyện nói về cuộc đời, số phận của những con người không được may mắn được  thể hiện một cách chân thực và đầy xúc động, giúp mọi người hiểu được những đau thương, mất mát cũng như những khó khăn chồng chất mà trẻ em không may mắn trải qua; đồng thời cũng thấy trân trọng và khâm phục nghị lực phi thường của những trái tim không tật nguyền.

     Sau phần văn nghệ là lời phát biểu của cô giáo Hoàng Thị Hồng Hà - Phó hiệu trưởng nhà trường bày tỏ tình cảm và sự xúc động đối với những số phận không may mắn trong cuộc sống. Cũng nhân dịp giao lưu này, thầy và trò của trường đã quyên góp được số tiền là hơn 3 triệu đồng để ủng hộ các bạn ở Trung tâm để họ có cơ hội được học tập và hoà nhập với cộng đồng. Món quà tuy không lớn nhưng cũng phần nào xoa dịu bớt nỗi đau của các em không may bị thiệt thòi trong cuộc sống. Đó là những tình cảm chân thành nhất được chắt chiu từ trái tim của thầy và trò nhà trường.

     Buổi giao lưu kết thúc đã để lại trong lòng thầy và trò nhà trường những bài học quý giá về nghị lực vượt qua số phận của các em khuyết tật và cảm nhận được phần nào giá  trị cuộc sống này, những điều hạnh phúc mà các em đang có đồng thời biết chia sẻ những nỗi đau - bất hạnh của những mảnh đời kém may mắn, những nỗi đau hậu quả chất độc da cam; cảm kích trước những nghị lực sống phi thường - vượt lên số phận. Đây sẽ là dịp để các em ngày càng biết yêu quý cuộc sống này, sẽ cố gắng vươn lên thi đua học tốt, rèn luyện đạo đức tốt để sau này xây dựng một cuộc sống, một tương lai tươi sáng hơn.

                                                                                        Thu Hằng


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Mới nhất