Chi bộ trường THCS Mạo Khê II với công tác phát triển Đảng và học tập Nghị quyết Trung ương Đảng lần thứ bảy khóa XII

Công tác phát triển đảng viên mới là nhiệm vụ thường xuyên và có ý nghĩa rất quan trọng. Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khẳng định: " Vấn đề phát triển Đảng là vấn đề quan trọng trong xây dựng Đảng. Đảng phải có một số lượng đảng viên nhất định mới hình thành nên tổ chức đảng. Sự nghiệp lãnh đạo cách mạng của Đảng là sự nghiệp vĩ đại lâu dài phải do nhiều thế hệ chiến sĩ cộng sản tham gia gánh vác. Năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu chỉ có thể có trên cơ sở số lượng, chất lượng đội ngũ đảng viên tương ứng. Do đó, Đảng phải thường xuyên làm tốt công tác phát triển đảng".


Đồng chí Trần Thị Thắm - Bí thư chi bộ trao quyết định kết nạp Đảng viên cho đồng chí Phạm Thị Hằng

          Thấm nhuần chân lý đó, từ nhiều năm nay, công tác phát triển Đảng luôn được chi bộ trường THCS Mạo Khê II chú trọng. Số lượng đảng viên được kết nạp hàng năm luôn chiếm tỉ lệ cao. Với tinh thần đó, sáng 03/7/2018 chi bộ nhà trường đã tổ chức kết nạp cho  quần chúng Phạm Thị Hằng, giáo viên tổ Toán - vào Đảng Cộng sản Việt Nam, nâng đảng số của chi bộ lên 52 đảng viên trong tổng số 58 cán bộ giáo viên, nhân viên nhà trường. Phát biểu chỉ đạo và giao nhiệm vụ cho đảng viên dự bị Phạm Thị Hằng, đồng chí Trần Thị Thắm bí thư chi bộ đã nhấn mạnh vai trò của người đảng viên trong việc nâng cao bản lĩnh chính trị, trau dồi đạo đức, chuyên môn nghiệp vụ, nhất là trong tình hình hiện nay. Chi bộ cũng đã phân công đảng viên chính thức tiếp tục theo dõi, giúp đỡ đồng chí Phạm Thị Hằng trong thời gian tiếp theo.

Đồng chí Trần Thị Thắm triển khai Nghị quyết tới toàn thể đảng viên trong chi bộ nhà trường

          Cũng trong ngày 03/7/2018, chi bộ đã tổ chức học tập, triển khai Nghị quyết lần thứ bảy khóa XII của Ban chấp hành Trung ương Đảng. Toàn thể đảng viên trong chi bộ đã thảo luận nghị quyết số 26 về tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược, đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ; Các đảng viên trong chi bộ cũng thảo luận nghị quyết số 27 về cải cách chính sách tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và người lao động trong doanh nghiệp; Nghị quyết số 28 về cải cách chính sách bảo hiểm xã hội. Tất cả đảng viên thảo luận rất sôi nổi các nội dung nghị quyết của ban chấp hành trung ương Đảng và mỗi đảng viên viết thu hoạch các vấn đề đã được học tập, nghiên cứu và thảo luận .

          Nội dung các nghị quyết trung ương khóa XII của Đảng được các đảng viên trong chi bộ nhà trường học tập sôi nổi trong không khí phấn khởi, tin tưởng vào đường lối lãnh đạo sáng suốt của Đảng cộng sản Việt Nam.

                                                                                               (Hoàng Hà)


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Mới nhất