"Vui hội trăng rằm" năm 2018 tại trường THCS Mạo Khê II

Ngày 24/ 9/2018, trường THCS Mạo Khê II tổ chức chương trình "Vui hội trăng rằm" cho hơn 1000 học sinh của 29 lớp trong toàn trường.


     Chương trình "Vui hội trăng rằm" được mở màn bằng nội dung ôn lại "Sự tích Tết trung thu" với các nhân vật Chị Hằng, chú Cuội thật hấp dẫn và ý nghĩa. Phần thi vô cùng lôi cuốn các bạn học sinh đó là nội dung thi làm đèn ông sao của các lớp. Với những nguyên vật liệu truyền thống như tre, giấy…., bằng sự sáng tạo, khéo léo, bằng sự hướng dẫn và giúp đỡ tận tình của các bậc phụ huynh, 29 chiếc đèn lồng của 29 lớp hiện lên với  muôn vàn sắc màu lung linh, rực rỡ giúp các em  thêm yêu mến và tự hào bởi những nét đẹp trong văn hóa dân gian của cha ông được lưu truyền. Ban giám khảo đã chọn được 01 giải đặc biệt, 01 giải nhất, 02 giải nhì, 03 giải ba trong số 29 chiếc đèn ông sao lấp lánh tuyệt đẹp ấy!

 

 

Phần thi: Làm đèn ông sao

 

Các bạn học sinh các lớp cũng đã cùng nhau phá cỗ đón trăng trong niềm vui, phấn khởi trước sự chăm lo, yêu thương của các bậc cha mẹ, của các thầy cô giáo!

 

 

Cùng nhau phá cỗ chờ Trăng lên!

 

     Cũng trong dịp Tết trăng tròn đầy ý nghĩa này, nhà trường trao tặng 26 phần quà trung thu cho 26 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Phần quà tuy bé nhỏ nhưng chứa đựng tấm lòng, tình cảm, sự sẻ chia đoàn kết gắn bó sâu sắc trước những mảnh đời kém may mắn, có ý nghĩa vô cùng to lớn, góp phần  tăng thêm niềm vui, sự động viên, chia sẻ kịp thời với các em  nhân ngày Tết thiếu nhi này.

 

 

Cô Hoàng Thị Hồng Hà - P.Hiệu trưởng nhà trường tặng quà trung thu cho các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn

 

     Chương trình "Vui hội trăng rằm " khép lại, đọng lại trong tâm trí các bạn học sinh nhà trường nhiều niềm vui và biết bao kỉ niệm của những ngày đầu năm học. Hi vọng với khí thế đó, các em học sinh bước vào năm học mới với những quyết tâm cao trong học tập và rèn luyện, gặt hái được nhiều thành tích hơn nữa. 

 

Một số hình ảnh:

 

 

 

 

 

                                                                                                (Từ Hiền)


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Mới nhất