Trường THCS Mạo Khê II tổ chức tuyên truyền giáo dục giới tính trong học sinh

Tuổi vị thành niên là độ tuổi chuyển tiếp giữa tuổi thơ ấu và tuổi trưởng thành. Đây là thời kì phát triển mạnh mẽ về thể chất và trí tuệ, là giai đoạn có ý nghĩa quyết định trong việc định hình nhân cách con người. Nếu ở độ tuổi này các em không được cung cấp kiến thức đầy đủ kiến thức về sức khỏe sinh sản sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, việc học hành và có khả năng ảnh hưởng đến tương lai sự nghiệp của các em. Trước thực trạng đó, sáng ngày 16/04/2018, trường THCS Mạo Khê II tổ chức hoạt động ngoại khóa tuyên truyền giáo dục giới tính trong học sinh.


 

      Tham dự chương trình có cô Lê Thị Thu Huệ - Trưởng phòng chính sách 05, Chi cục phòng chống tệ nạn xã hội tỉnh Quảng Ninh; cô Nguyễn Thị Tuyết Mai - Chuyên viên Phòng GD&ĐT cùng tập thể cán bộ giáo viên, học sinh toàn trường và ban đại diện cha mẹ học sinh các lớp.

Cô Lê Thị Thu Huệ - Trưởng phòng chính sách 05, Chi cục phòng chống tệ nạn xã hội tuyên truyền kiến thức về giới tính, sức khỏe sinh sản vị thành niên tới học sinh

 

      Trong chương trình, các em đã được nghe cô Lê Thị Thu Huệ cung cấp những kiến thức về giới tính, sức khỏe sinh sản vị thành niên. Đồng thời, các em được chia sẻ, tâm sự, trao đổi những điều vốn được coi là thầm kín, khó nói như tình bạn, tình yêu,  sự khác nhau giữa tình bạn và tình bạn khác giới, những nguy hại nếu quan hệ tình dục ở tuổi vị thành niên… Các em đã được giải đáp những vấn đề liên quan đến chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, thay đổi sinh lý tuổi dậy thì. Phần giao lưu, trao đổi giữa chuyên gia tư vấn và các em học sinh nhà trường diễn ra trong không khí thân thiện, vui vẻ, lôi cuốn được nhiều học sinh tham gia. Các em đã tự tin chia sẽ băn khoăn thắc mắc về những thay đối tâm sinh lý của lứa tuổi mới lớn.

Các em học sinh cùng tham gia giao lưu, chia sẻ trong buổi ngoại khóa

 

      Mong rằng, với những kiến thức bổ ích thiết thực đó sẽ là những bài học quý báu để các em có những chuyển biến tích cực trong nhận thức về giới tính, về sức khỏe sinh sản vị thành niên để sống văn minh, có trách nhiệm với bản thân, với gia đình và xã hội. Đó sẽ là những hành trang cần thiết và quý báu để các em tự tin vững bước vào cuộc sống, đáp ứng được những yêu cầu về chuẩn mực đạo đức phù hợp với xã hội hiện đại ngày nay.

                                                                                                                    (Thu Hằng)


No comments yet. Be the first.

Others:
Mới nhất