Trường THCS Mạo Khê II tổ chức hội thi Giáo viên giỏi cấp trường

Thực hiện nhiệm vụ năm học 2017 - 2018, để bồi dưỡng nâng cao chất lượng giảng dạy của giáo viên đồng thời đẩy mạnh phong trào thi đua Dạy tốt - Học tốt, trường THCS Mạo Khê II đã tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường. Về dự và chỉ đạo Hội thi có đồng chí Vũ Thị Hồng Hồng Hà, đồng chí Nguyễn Thị Tuyết Mai - Chuyên viên Phòng giáo dục và đạo tạo Thị xã Đông Triều. Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường là một trong những hoạt động được tổ chức hàng năm, được chuẩn bị hết sức chu đáo từ công tác chỉ đạo của lãnh đạo nhà trường đến việc triển khai thực hiện của các tổ chuyên môn và toàn thể Hội đồng Sư phạm trong nhà trường.


       

Đồng chí Vũ Thị Hồng Hà - Chuyên viên PGD&ĐT phát biểu chỉ đạo Hội thi

Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Trần Thị Thắm -  Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường đã nhấn mạnh: Hội thi nhằm góp phần triển khai các phong trào thi đua trong trường học, khuyến khích tạo cơ hội và rèn luyện để giáo viên tự học và sáng tạo. Đẩy mạnh việc đổi mới phương pháp dạy học, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục. Hội thi còn là một trong những căn cứ để đánh giá thực trạng đội ngũ. Từ đó, nhà trường xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục.

Một tiết dạy dự thi giáo viên dạy giỏi cấp trường năm học 2017-2018

       Hội thi diễn ra từ ngày 10/01/2018 và hội giảng vào ngày 05/02/2018. Hội thi lần này có 47 các thầy cô giáo tham gia thi ở tất cả các bộ môn: Toán, Vật lí, Tin học, Ngữ văn, Lịch sử, GDCD, Địa lí, Hóa học, Sinh học, Tiếng Anh, Tiếng Pháp, Âm nhạc, Mĩ thuật, Thể dục… với nhiều kinh nghiệm dạy học, lòng nhiệt tình, say mê với nghề, các thầy cô đã không ngừng học tập để xây dựng những tiết học có chất lượng. Tham gia hội thi mỗi giáo viên phải làm một bài kiểm tra năng lực và thực hiện hai tiết dạy. Điều đáng nói ở đây là 100% số giờ dạy đều được giáo viên ứng dụng CNTT với hiệu quả cao, 80% số giờ dạy sử dụng phòng học thông minh. Mỗi tiết học đều thể hiện được tinh thần dạy học và kiểm tra, đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học sinh, thể hiện đặc trưng môn học, có sự sáng tạo riêng của mỗi giáo viên trong ứng dụng công nghệ thông tin, sử dụng thiết bị đồ dùng dạy học có hiệu quả. Sau mỗi tiết dạy đều có sự trao đổi thảo luận, rút kinh nghiệm nhằm tạo không khí thi đua trong anh chị em cán bộ, giáo viên, tích cực đổi mới phương pháp dạy học. Còn với học sinh, đã tạo ra được không khí học tập thoải mái, tự nhiên không gò bó cứng nhắc trong mỗi tiết học, tạo điều kiện để học sinh tự giác phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của mình.

Ban giám hiệu nhà trường trao giấy chứng nhận giáo viên dạy giỏi cấp trường

       Kết thúc hội thi, nhà trường đã trao giấy chứng nhận Giáo viên dạy giỏi, vinh danh 46 thầy cô giáo đủ điều kiện được công nhận là giáo viên dạy giỏi cấp trường.

       Hội thi thực sự là dịp để mỗi thầy cô giáo trau dồi chuyên môn, nghiệp vụ, học hỏi bạn bè đồng nghiệp và hơn hết là tự khẳng định mình trong công tác chuyên môn,  các em học sinh được thể hiện tình cảm tri ân đối với các thầy cô giáo của mình trong từng tiết học và đặc biệt, đây cũng là một hoạt động có ý nghĩa thiết thực mừng xuân Mậu Tuất 2018.

                                                                                         (Thu Hằng)


No comments yet. Be the first.

Others:
Mới nhất