Trường THCS Mạo Khê II tổ chức các hoạt động chào mừng ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2015) và 26 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2015).

Hòa chung trong không khí thi đua lập thành tích chào mừng 71 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2015) và 26 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/20115). Hôm nay ngày 22/12/2015, trường THCS Mạo Khê II long trọng tổ chức buổi gặp mặt các bạn học sinh là con quân nhân tại ngũ đang học tại trường.


     " Người Việt Nam có câu: "Ăn quả nhớ kẻ trồng cây". Đó là một truyền thống đạo lí tốt đẹp của dân tộc ta. Những ngày chúng ta đang sống đây thật bình yên và tươi đẹp. Mỗi người, dù đã trải qua chiến tranh hay không cũng đều hiểu rằng giang sơn gấm vóc này không phải tự nhiên mà có, nó đã thấm máu của bao thế hệ người Việt Nam, của lớp lớp người ra trận và nhiều người đã không trở về… Buổi  kỉ niệm 71 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam  đã giúp các em học sinh ôn lại những truyền thống vẻ vang của quân và dân ta trong cuộc kháng chiến gian khổ và vĩ đại.

Cô Trần Thị Thắm - Hiệu trưởng nhà trường ôn lại những truyền thống vẻ vang của quân và dân ta          

     Cũng trong buổi sáng ngày 22/12/2015, BGH Trường THCS Mạo Khê II cùng với đại diện các em học sinh đã tổ chức thăm hỏi và tặng quà bác Nguyễn Văn Phong  và bác Ngô Hồng Liên -là những thương binh cao tuổi nhất đang sinh sống tại địa phương. Bằng việc làm nhỏ này, chúng tôi muốn nói lời tri ân sâu sắc nhất đến những người có công với cách mạng, đã hi sinh xương máu bảo vệ đất nước. Buổi gặp gỡ vào một buổi sáng tiết trời lạnh giá đã mang lại một không khí ấm áp và khiến lòng người tự nhiên thấy nao nao một nỗi xúc động dịu êm…

Thăm hỏi và tặng quà băc Nguyễn Văn Phong - Thương binh khu Hoàng Hoa Thám

     Nhà trường đã tổ chức gặp mặt và trao quà cho học sinh là con quân nhân, con thương binh, liệt sĩ đang học tập tại trường. Các em đều là những học sinh chăm ngoan, học giỏi, là cháu ngoan Bác Hồ. Cô Trần Thị Thắm -  hiệu trưởng thay mặt BGH nhà trường trao quà cho các em, khen ngợi, động viên và căn dặn các em hãy cố gắng hơn nữa để đạt thành tích cao trong học tập, xứng đáng với sự hi sinh, cống hiến cả cuộc đời của ông cha ta cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc.

Cô Trần Thị Thắm - Hiệu trưởng nhà trường tặng quà cho các bạn học sinh là con quân nhân tại ngũ

     Nằm trong chuỗi các hoạt động kỉ niệm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam 22/12, cũng trong buổi sáng nay, nhà trường còn tổ chức cho các em học sinh thăm viếng, dâng hương Đài tưởng niệm phường Mạo Khê. Đây là hoạt động thiết thực nhằm củng cố và hun đúc những giá trị nhân văn, lòng biết ơn sâu sắc đối với những thế hệ cha anh đã dũng cảm chiến đấu và hi sinh thân mình để quê hương có được cuộc sống thanh bình ngày hôm nay.

Cô Vũ Thị Thanh Hường - Phó hiệu trưởng nhà trường cũng các bạn học sinh

đến dâng hương tại đài tưởng niệm phường Mạo Khê

     Chương trình kỷ niệm 71 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 26 năm Ngày hội Quốc phòng toàn đã thành công tốt đẹp, để lại dấu ấn và những  bài học sâu sắc cho thầy và trò trường THCS Mạo Khê II.

Sau đây là một số hình ảnh:

 

 

Liên đội thăm hỏi và tặng quà bác CCB Nguyễn Văn Phong

Liên đội thăm hỏi và tặng quà bác CCB Ngô Hồng Liên

Bác Nguyễn Văn Phong đang ôn lại một trong những chiến tích năm xưa

Liên đội tổ chức lao động dọn Đài tưởng niệm phường Mạo Khê

                                                                                 ( Thuỷ Anh)

 

 


No comments yet. Be the first.

Others:
Mới nhất