Trường THCS Mạo Khê II thực hiện Tết trồng cây

Thực hiện Công văn số 06/KH-UBND ngày 05/01/2016 của UBND thị xã Đông Triều, công văn số 83/PGD&ĐT ngày 27/01/2016 của phòng GD&ĐT Đông Triều về việc tổ chức "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ" xuân Bính Thân năm 2016, trường THCS Mạo Khê II tổ chức hoạt động để hưởng ứng tết trồng cây. Các lớp thi " Giò phong lan đep", các bạn học sinh đã tự tay mang đến, trồng lại và chăm sóc các giò phong lan, nhặt lá úa, dọn vệ sinh khu vực CLB màu xanh đã tạo lên một không gian trường học rực rỡ sắc xuân.


     Chủ tịch Hồ Chí Minh là người đã đề xướng, tổ chức, xây dựng Tết trồng cây trở thành một phong trào quần chúng rộng rãi, sôi nổi và bền vững.Trong những năm đã trôi qua kể từ ngày Bác Hồ phát động phong trào Tết trồng cây, đất nước ta đã có thêm hàng nghìn triệu cây xanh tỏa bóng, hàng vạn hécta rừng phủ kín đồi hoang.  Đến nay, phong trào "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ" vẫn luôn nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các phường xã, nhân dân trên toàn thị xã Đông Triều nói riêng, nhân dân trong tỉnh Quảng Ninh và nhân dân cả nước nói chung mỗi độ Tết đến Xuân về. 

 


Các lớp hưởng ứng ngày tết trồng cây


     Dù Bác "đã đi xa" hơn 40 năm, song phong trào Tết trồng cây do Người phát động vẫn mãi là nét xuân độc đáo, là phong tục cổ truyền tốt đẹp của dân tộc Việt Nam. Tết trồng cây theo tư tưởng Hồ Chí Minh là động lực to lớn, góp phần cổ vũ toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta, hăng hái, nhiệt tình, ra sức trồng cây, trồng rừng, góp phần làm cho đất nước ta ngày một giàu đẹp.
Một số hình ảnh:

 

 

 

 

 

                                                                     (Thủy Anh)
 


No comments yet. Be the first.

Others:
Mới nhất