Trường THCS Mạo Khê II - Thắng lợi từ mùa thi tuyển sinh THPT

Nhiều năm qua, trường THCS Mạo Khê II luôn là lá cờ đầu về chất lượng giáo dục toàn diện. Bên cạnh việc nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn thì tỷ lệ học sinh đỗ vào lớp 10 THPT của nhà trường nhiều năm nay khẳng định hiệu quả trong giáo dục đại trà, trong đổi mới quản lý giáo dục của nhà trường.

     Kỳ thi tuyển sinh vào THTP năm học 2016-2017 vừa được tổ chức vào ngày 08/6 vừa qua trường THCS Mạo Khê II có 217 thí sinh tham dự trong tổng số 237 học sinh nhà trường đã được xét công nhận tốt nghiệp THCS. Theo công bố kết quả trúng tuyển, nhà trường có 146 học sinh trúng tuyển vào trường THPT Hoàng Quốc Việt,  01 em trúng tuyển vào trường chuyên Hải Dương, tỉnh Hải Dương. Đặc biệt, trong số học sinh dự tuyển vào THPT Hoàng Quốc Việt, tại tốp 14 em có điểm số cao từ 55 điểm trở lên, trường THCS Mạo Khê II vinh dự có đến 12 học sinh. Trong đó, em Nguyễn Long Phú, học sinh lớp 9D1 của nhà trường có số điểm cao nhất là 58,5 điểm. Kết quả này là phần thưởng xứng đáng cho những cố gắng nỗ lực của thầy và trò  trường THCS Mạo Khê II trong việc giữ vững và nâng cao chất lượng giáo dục, không chỉ là giáo dục mũi nhọn mà cả giáo dục đại trà.

     Có thể nói, tỷ lệ học sinh trúng tuyển vào THPT trong những năm qua luôn được BGH nhà trường đặc biệt quan tâm. Ngay từ đầu năm học BGH đã xây dựng kế hoạch cụ thể, trong đó xác định bên cạnh việc bồi dưỡng học sinh khá giỏi, nâng cao chất lượng mũi nhọn, thì nhiệm vụ nâng cao chất lượng giáo dục đại trà là nhiệm vụ vô cùng quan trọng . Nhiệm vụ đó được đặt ra trong kế hoạch của nhà trường, của tổ chuyên môn cũng như của từng giáo viên bộ môn. Trong nhiều năm nay, các thầy cô giáo nhà trường  đã chú trọng công tác dạy học  phân loại học sinh theo khả năng nhận thức của các em để có phương pháp ôn luyện, giảng dạy phù hợp. Giáo viên bộ môn chủ động xây dựng đề cương ôn tập cho HS trước các kỳ thi; hướng dẫn  HS ôn luyện nhiều dạng bài bám sát với kiến thức cơ bản cũng như một phần nâng cao với đối tượng khá, giỏi; học sinh được chấm điểm bài làm của mình hoặc chấm bài của bạn, dưới sự hướng dẫn của thầy cô giáo; học sinh đánh giá đúng thực chất lực học bản thân để tự rút ra kinh nghiệm và cố gắng trong những đợt kiểm tra, các kỳ thi.

     Những đổi mới tích cực và toàn diện đó đã góp phần đem lại kết quả đáng tự hào của trường THCS Mạo Khê II. Bề dày thành tích của thầy và trò trong những năm qua sẽ là nền tảng vững chắc giúp trường THCS Mạo Khê II xứng đáng là địa chỉ tin cậy của phụ huynh và học sinh. 

                                                                                                                                 (Hà Hoàng)


No comments yet. Be the first.

Others:
Mới nhất