Trường THCS Mạo Khê II - Giáo dục chủ quyền biển đảo và Truyền thống nhà trường trong Tuần lễ sinh hoạt tập thể.


Thực hiện sự chỉ đạo của Phòng GD&ĐT Đông Triều v/v hướng dẫn tổ chức “Tuấn lễ sinh hoạt tập thể đầu năm học”.  Hòa chung không khí tưng bừng, rộn ràng của ngày đầu năm học mới nhà trường lồng ghép giáo dục về biển đảo cho học sinh và khánh thành mô hình cột mốc Biển đảo Trường Sa và Hoàng Sa. Trong buổi sinh hoạt này, các em đã được tìm hiểu về chủ quyền biển đảo và truyền thống nhà trường.

     Sinh thời chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn “Ngày trước ta chỉ có đêm và rừng. Ngày nay ta có ngày, có trời, có biển. Bờ biển ta dài, tươi đẹp, ta phải biết giữ gìn lấy nó”. Công cuộc bảo vệ, giữ gìn biển đảo không chỉ là của riêng những người chiến sỹ hải quân, mà là của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân. Đặc biệt là những chủ nhân tương lai của đất nước, các em học sinh được bồi đắp thêm tình yêu quê hương đất nước không chỉ ở những điều gần gũi thân thương trong cuộc sống đời thường mà còn lớn hơn, cao đẹp hơn, đó là tình yêu đặc biệt với biển đảo quê hương nơi đầu sóng ngọn gió. Từ đó góp phần khẳng định ý thức, niềm tin về chủ quyền lãnh thổ, quyết tâm giành lại, gìn giữ quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa. Một phần cơ thể rất đỗi thiêng liêng của Tổ quốc.

     Cũng trong Tuần sinh hoạt tập thể đầu năm này, các em được tìm hiểu về Truyền thống nhà trường,  một không khí giao lưu thân thiện gắn bó giữa thầy và trò đã diễn ra, giúp các em không còn bỡ ngỡ của những ngày đầu tới ngôi trường mới, bạn mới, thầy cô mới. Từ những câu hỏi đơn giản mà ý nghĩa về truyên thống nhà trường với thái độ tham gia hào hứng của học sinh, nhà trường  đã rất thành công trong việc giáo dục và bồi dưỡng các em tình cảm yêu mến, tự hào, sẽ cố gắng phấn đấu giữ gìn và phát huy truyền thống nhà trường.

      Có thể nói Tuần lễ sinh hoạt tập thể đầu năm đã phát huy được tính chủ động, sáng tạo và rèn kĩ năng giao tiếp cho học sinh gắn với các hoạt động chung đầu năm của nhà trường. Đây là một sự khởi đầu tốt đẹp, hứa hẹn nhiều thành công trong việc thực hiện nhiệm vụ năm học của nhà trường.

Sau đây là một số hình ảnh trong "Tuần lễ sinh hoạt tập thể đầu năm học".

 

Ảnh 1: Mô hình cột mốc đảo Trường Sa

Ảnh 2: Chúng em quyết tâm giữ gìn biển đảo Trường Sa và Hoàng Sa 

Ảnh 3: Các em học sinh đang tham gia giao lưu.

Ảnh 4: Tuyên truyền ý thức tham gia giao thông ngày đầu năm học mới.

 

                                                         (Vũ Thị Thanh Hường)

 

 

 

 

 

 



Others:
Mới nhất