Trường THCS Mạo Khê II - dấu ấn trong thực hiện dự án YouthSpark Digital Inclusion

Trường THCS Mạo Khê II là một trong các trường được tham gia dự án "Tăng cường kỹ năng công nghệ thông tin cho giới trẻ hội nhập và phát triển" của Trung tâm công nghệ thông tin - truyền thông VIETNET. Đây là nội dung dạy học ngoại khóa chương trình tin học ứng dụng và khoa học máy tính thuộc dự án YouthSpark Digital Inclusion, được triển khai đầu năm 2017 với rất nhiều nội dung bổ ích.


Học sinh say mê tìm hiểu ngôn ngữ lập trình mới Scratch

          Với mục tiêu: khơi dậy niềm đam mê, phát triển những kiến thức và kỹ năng về khoa học máy tính, tư duy điện toán, phát huy những hiệu quả của các ứng dụng công nghệ thông tin trong đời sống, hướng đến việc giảng dạy, đào tạo cho học sinh nhà trường xóa bỏ được khoảng cách số, không để ai tụt lại phía sau trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0; Các thầy cô giáo được phân công giảng dạy đã tạo nên sự thay đổi và đột phá trong nội dung và phương pháp giảng dạy môn Tin học trong nhà trường. Bắt đầu là việc lựa chọn học sinh khi tham gia dự án. Đó là các em có khả năng, có hiểu biết, có kỹ năng ứng dụng CNTT, và đặc biệt, các em rất ham tìm tòi, học hỏi, khám phá... Nhà trường đã chọn lọc các modul thiết yếu cơ bản để thực hiện chương trình, từ đó kích thích được niềm đam mê sáng tạo trong học sinh, các em dễ dàng tạo ra những sản phẩm học tập, những trò chơi thú vị đầy chất trí tuệ. Các em hăng hái tham gia các hoạt động học tập bổ ích từ Ứng dụng tin học cơ bản trong học tập, tới An toàn sử dụng Internet khi tham gia mạng xã hội trực tuyến, và các hoạt động sáng tạo hấp dẫn qua ứng dụng đồ họa 2D, 3D và dựng phim để tạo nên các video clip và trò chơi. Việc tham gia dự án cũng chính là là điều kiện thích hợp để các thầy cô giáo và các em học sinh có thể tạo nên sự thay đổi lớn trong nội dung và phương pháp giảng dạy môn Tin học trong nhà trường.

Trường THCS Mạo Khê II là 1 trong 4 trường thuộc khu vực miền Bắc đạt giải "Trường học tích cực"

          Với 2 năm thực hiện dự án, niềm vinh dự lớn lao đến với thầy và trò khi nhà trường được nhận giải thưởng "Trường học tích cực" của Trung tâm công nghệ thông tin truyền thông VIETNET dành cho các trường tham gia dự án tại khu vực miền bắc. Phần thưởng đã ghi nhận sự nỗ lực cố gắng, sự đột phá trong cách tiếp cận CNTT tiên tiến, hiện đại của nhà trường. Và, với tiềm năng lợi thế sẵn có của một ngôi trường luôn đứng trong top đầu của Thị xã, của tỉnh, chúng ta tin tưởng rằng: trường THCS Mạo Khê II sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành tích hơn nữa trong việc ứng dụng CNTT nói riêng, trong công cuộc khám phá và làm chủ tri thức nói chung!


No comments yet. Be the first.

Others:
Mới nhất