Trường THCS Mạo Khê II đạt giải nhì trong cuộc thi “Em yêu lịch sử Việt Nam” cấp quốc gia

Vừa qua, Bộ GD&ĐT phối hợp với Hội Khoa học lịch sử Việt Nam, Nhà xuất bản Giáo dục tổ chức Cuộc thi "Em yêu Lịch sử Việt Nam". Trường THCS Mạo Khê II đã xây dựng kế hoạch tổ chức phát động cuộc thi cấp trường. Những bài làm xuất sắc được lựa chọn dự thi cấp huyện, cấp tỉnh. Bài dự thi của em Đào Vũ Ngọc Huyền, học sinh lớp 7B2 vinh dự đạt giải Nhì cấp tỉnh và tiếp tục đạt giải Nhì toàn quốc.


Em Đào Vũ Ngọc Huyền (Hàng thứ nhất, đứng thứ tư từ trái sang) trong lễ trao giải

    Thực hiện kế hoạch chỉ đạo của Sở Giáo dục & Đào tạo Quảng Ninh, Phòng GD&ĐT Đông Triều  hưởng ứng cuộc thi "Em yêu lịch sử Việt Nam", trường THCS Mạo Khê II đã nghiêm túc triển khai sâu rộng tới toàn thể giáo viên và học sinh trong toàn trường. Sau một thời gian phát động, Ban tổ chức cuộc thi cấp trường đã nhận được rất nhiều bài dự thi. Đa số các bài dự thi đều có sự đầu tư chu đáo về cả hình thức và nội dung. Nhiều em tự vẽ bìa, in màu, sưu tầm hình ảnh minh họa cho bài thi rất phong phú. Đặc biệt một số bài dự thi của các em được viết tay, chữ viết nắn nót, cẩn thận và có sự cắt dán hình ảnh để minh họa, trang trí… rất công phu. Tất cả các bài dự thi cũng đều trả lời đúng nội dung kiến thức, có liên hệ thực tế và xác định vai trò, trách nhiệm của bản thân trong việc gìn giữ, phát huy truyền thống lịch sử của dân tộc.

    Những sự kiện lịch sử trọng đại của dân tộc được đa số học sinh chọn để trình bày "cảm nhận của mình" là khởi nghĩa Hai Bà Trưng, Cách mạng Tháng Tám, chiến thắng Điện Biên Phủ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước năm 1975… Nhân vật lịch sử được nhiều học sinh yêu thích nhất là Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Những di sản văn hóa của quê hương Đông Triều cũng được các em nhắc đến và giới thiệu một cách chi tiết và đầy tự hào như: Quần thể di tích nhà Trần trên quê hương Đông Triều; Khu căn cứ cách mạng đệ tứ chiến khu...

Ngọc Huyền chụp ảnh lưu niệm tại Đã Nẵng

    Kết quả cuộc thi cấp tỉnh, em Đào Vũ Ngọc Huyền vinh dự đạt giải Nhì cấp Tỉnh và được Sở GD&ĐT chọn tham gia cấp quốc gia. Trong buổi Lễ Tổng kết và trao giải cuộc thi "Em yêu lịch sử Việt Nam" được tổ chức tại Đà Nẵng ngày 5/02/2015, em Đào Vũ Ngọc Huyền tiếp tục đạt giải Nhì mang vinh dự về cho ngôi trường Mạo Khê II thân yêu.

    Hy vọng rằng, những cuộc thi nhằm khơi dậy và tiếp thêm tình yêu Lịch sử trong mỗi học sinh như thế này sẽ được tiếp tục duy trì và tổ chức nhiều hơn nữa. Qua mỗi cuộc thi, các em sẽ thêm hiểu biết, trân trọng quá khứ để thêm yêu mến và có trách nhiệm với tương lai!


No comments yet. Be the first.

Others:
Mới nhất