Thiêng liêng và xúc động: Lễ chào cờ đầu năm học mới tại trường THCS Mạo Khê II

Hôm nay, 20/8/2018, cùng với tất cả học sinh các trường trong toàn thị xã, học sinh trường THCS Mạo Khê II hân hoan trở lại với mái trường, với thầy cô, bạn bè sau những ngày hè xa cách trong niềm vui phấn khởi, háo hức xen lẫn bồi hồi, xúc động.


          Từ sáng sớm, không khí chuẩn bị lễ chào cờ đầu tiên của năm học mới năm học 2018-2019 đã rất sôi nổi. Nghi lễ chào cờ đã quen thuộc với tất cả các bạn học sinh nhưng hôm nay ai cũng cảm thấy thiêng liêng và tự hào gấp bội.

          Sau nghi lễ chào cờ nghiêm trang, xúc động, cô Trần Thị Thắm - Bí thư chi bộ,  Hiệu trưởng nhà trường đã nói chuyện dưới cờ với các em học sinh trong niềm vui khôn tả: Tổng kết các hoạt động hè 2018, nhà trường đã gặt hái nhiều thành công vang dội: Tỉ lệ học sinh đỗ vào trường PTTH công lập giữ vững ở ngôi vị đầu bảng với 76 %, trong đó học sinh Khổng Nguyễn Hải Long giành vị trí "thủ khoa". Trong cuộc thi Tin học trẻ cấp Tỉnh và cấp Quốc gia tháng 7 vừa qua, nhà trường đã vinh dự giành hai giải nhất, hai giải nhì, hai giải ba cấp tỉnh, một giải khuyến khích cấp quốc gia. Đó quả thực là niềm khích lệ to lớn đối với các thầy cô giáo và các em học sinh nhà trường cùng toàn thể các bậc phụ huynh trước thềm năm học mới. Bên cạnh đó, các em còn được cô hiệu trưởng ân cần động viên, nhắc nhở, giao nhiệm vụ thực hiện trong năm học 2018-2019 này.

           Màu đỏ của sắc cờ Tổ Quốc hoà với sắc trắng tinh khôi trong màu áo của hàng nghìn học sinh dưới ánh  nắng vàng rực rỡ như làm cho buổi lễ trở nên trang trọng, ý nghĩa hơn. Em Nguyễn Nhật Hà, học sinh lớp 9D1 xúc động cho biết dù đã trải qua nhiều mùa tựu trường, nhiều tiết chào cờ nhưng mỗi khi cùng các bạn cất lên tiếng hát quốc ca trong nhịp trống hào hùng, dưới lá cờ Tổ quốc tung bay, trong em vẫn không khỏi bồi hồi, đặc biệt năm nay là năm cuối của em ở mái trường THCS này, em mong muốn mình cùng các bạn thực hiện tốt nhiệm vụ của người học sinh, xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, là học sinh toàn diện của một ngôi trường mẫu mực: THCS Mạo Khê II.

          Vậy là, tất cả thầy và trò của trường THCS Mạo Khê II đã thực sự bước vào năm học mới. Một năm học với biết bao khó khăn, thử thách và vinh quang đang chờ đợi. Một năm học với biết bao sự kỳ vọng của các em, của các thầy, cô giáo và các bậc phụ huynh. Mong rằng sự nghiệp giáo dục của trường THCS Mạo Khê II sẽ tiếp tục gặt hái thành công rực rỡ; đóng góp phần quan trọng vào công cuộc phát triển của quê hương đệ tứ chiến khu thân yêu./.


No comments yet. Be the first.

Others:
Mới nhất