Tập thể trường THCS Mạo Khê II quyên góp ủng hộ nhân dân vùng bị thiên tai ở Quảng Ninh.

Trong những ngày vừa qua, trận mưa lịch sử đã khiến Quảng Ninh chìm trong biển nước. Hàng chục người chết và mất tích, hàng nghìn tỷ đồng mất trắng và hơn hết là cảnh người dân khi phải đối mặt với tình trạng mất điện, mất nước, thiếu lương thực thực phẩm và không nhà cửa. Với tinh thần "Tương thân, tương ái", "Lá lành đùm lá rách", tập thể cán bộ, giáo viên trường THCS Mạo Khê II đã tổ chức quyên góp được số tiền là 11.200.000đ. Số tiền trên đã được nhà trường mua đồ dùng, thực phẩm cần thiết cho nhân dân vùng lũ để giúp đồng bào vùng bị thiên tai vượt qua khó khăn.


     Ngày 1/8/2015, hưởng ứng lời kêu gọi của UBND tỉnh Quảng Ninh về việc quyên góp ủng hộ nhân dân bị thiệt hại nặng nề do thiên tai gây ra, trường THCS Mạo Khê II đã tổ chức phát động tới toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên. Chỉ trong buổi sáng ngày 1/8/2015, số tiền quyên góp được là 11.200.000đ cùng với nhiều vật dụng như chăn chiếu, quần áo, lương thực, thực phẩm, rau xanh, nước uống… Với tinh thần "Một miếng khi đói bằng cả gói khi no" ngay trong buổi trưa cùng ngày, đoàn công tác của nhà trường do đồng chí Vũ Thị Thanh Hường - Phó hiệu trưởng nhà trường đại diện cho Ban giám hiệu và Công đoàn nhà trường đã tổ chức chuyến đi tới Khu 4 phường Mông Dương – Thành phố Cẩm Phả. Tại đây hiện đang có 200 hộ dân bị mất trắng nhà cửa trong trận lũ lịch sử vừa qua. Bà con đang tạm trú tại Trạm y tế phường Mông Dương.

     Đó là một hoạt động vô cùng ý nghĩa, thấm đẫm tình người "Thương người như thể thương thân" của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên trường THCS Mạo Khê II gửi tới người dân vùng lũ. Người dân nơi đây đã nhận được chia sẻ, hỗ trợ về tinh thần và vật chất để khắc phục hậu quả mưa lũ, từng bước sớm ổn định cuộc sống.

Sau đây là một số hình ảnh của chuyến công tác:

Cô Vũ Thị Thanh Hường đại diện cho BGH - Công đoàn nhà trường trao quà

cho người dân tại Trạm y tế phường Mông Dương - Thành phố Cẩm Phả

Niềm vui của người dân vùng lũ khi đón nhận tình cảm của nhà trường

           (Thủy Anh)


No comments yet. Be the first.

Others:
Mới nhất