Ngày hội Tiến bước lên Đoàn với chủ đề "STEM - Hành trang tri thức tuổi trẻ"của trường THCS Mạo Khê II

Trong không khí sôi nổi của tuổi trẻ cả nước thi đua lập thành tích chào mừng 87 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2018), được sự nhất trí của phòng GD&ĐT, hôm nay Trường THCS Mạo Khê II long trọng tổ chức Ngày hội Tiến bước lên đoàn với chủ đề "STEM - Hành trang tri thức tuổi trẻ". Tới dự và chung vui với thầy và trò nhà trường có các đ/c chuyên viên Phòng GD&ĐT cùng đại diện Hội cha mẹ học sinh các lớp.


 

 

Cô Trần Thị Thắm - Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường khai mạc ngày hội

 

        Với tên gọi "Tháng thanh niên", tháng 3 chính là dịp để tổ chức Đoàn khẳng định sứ mệnh thiêng liêng cao cả: là đội dự bị tin cậy, là cánh tay đắc lực của Đảng. Phát huy truyền thống hiếu học, ham hiểu biết, tinh thần hăng hái, say mê sáng tạo, thầy và trò trường THCS Mạo Khê II đã có nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa.  Đây chính là cách tốt nhất, cụ thể nhất để đẩy mạnh công tác giáo dục truyền thống, bồi dưỡng lí tưởng cách mạng cho học sinh và góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ giáo dục của nhà trường.   

        Đến với trường THCS Mạo Khê II trong những ngày này có thể thấy không khí thi đua sôi nổi, tích cực lan tỏa trong học sinh. Ngay từ những ngày đầu tháng 3, nhà trường đã xây dựng kế hoạch và tổ chức thành công nhiều hoạt động như: Chăm sóc bồn hoa cây cảnh trong khuôn viên nhà trường, gắn biển Công trình vườn hoa cho Đội TNTP Hồ Chí Minh, thi đồng diễn thể dục, phong trào "Hoa điểm tốt", kết nạp Đoàn cho những học sinh ưu tú, Giải bóng đá cho học sinh khối 9... Một trong những phong trào thi đua thu hút đông đảo học sinh tham gia chính là hoạt động giáo dục STEM.

 

Gian trại trưng bày sản phảm STEM 

 

        Chương trình Ngày hội Tiến bước lên Đoàn với chủ đề "STEM - Hành trang tri thức tuổi trẻ" đã cho thấy sự đổi mới mạnh mẽ phương pháp dạy học trong nhà trường. Hoạt động trải nghiệm sáng tạo nhiều năm nay luôn được nhà trường chú trọng đầu tư và chỉ đạo thực hiện. Các câu lạc bộ khoa học kỹ thuật, câu lạc bộ STEM  ra đời với nhiều hoạt động phong  phú và bước đầu đã có những thành công, hiệu quả đáng kể. Trong chương trình ngày hội, câu lạc bộ STEM của các lớp đã trưng bày và giới thiệu sản phẩm gồm sản phẩm STEM tái chế, sản phẩm STEM với các vấn đề toàn cầu, sản phẩm STEM sáng tạo trẻ… Qua các gian trại trưng bày sản phẩm đã cho thấy năng lực vận dụng kiến thức, khả năng sáng tạo không giới hạn của học sinh.

        Cũng trong buổi sáng ngày hôm nay, học sinh còn được tham gia trải nghiệm STEM theo chủ đề Nhà chống động đất và  Máy bắn bóng dưới sự hướng dẫn của các thành viên câu lạc bộ STEM. Các lớp học STEM đã phát huy khả năng vận dụng kiến thức vào thực tiến của học sinh tạo ra những sáng tạo bất ngờ và thú vị. Hoạt động gây hứng thú cho học sinh nhất chính là thực hành các thí nghiệm vui dưới sự hướng dẫn của các thành viên câu lạc bộ STEM. Có thể nói các hoạt động STEM đã góp phần bồi đắp niềm say mê nghiên cứu khoa học và biết vận dụng vào thực tế cuộc sống của học sinh.

        Ngày hội Tiến bước lên Đoàn còn thực sự có ý nghĩa với phần trao thưởng đột xuất cho 3 học sinh đạt giải Nhất trong Kì thi học sinh Giỏi cấp tỉnh vừa qua. Tiếp theo là những tiết mục văn nghệ đặc sắc và phần thi trình diễn thời trang của khối lớp 6,7 được thiết kế từ các sản phẩm tái chế đã gây ấn tượng cho người xem bởi ý tưởng và tính thẩm mỹ cao. Những bộ trang phục được tạo ra bởi bàn tay khéo léo đã góp phần tuyên truyền nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường tự nhiên cho mọi người. Các trò chơi vận động như kéo co, tiếp nước…đã thu hút rất đông học sinh tham gia và cổ vũ nhiệt tình.

 

 

Phần trao giải tổng kết ngày hội

 

          Ngày hội Tiến bước lên Đoàn với chủ đề "STEM - Hành trang tri thức tuổi trẻ" của trường THCS Mạo Khê II đã thành công tốt đẹp. Các hoạt động đã tạo bầu không khí vui tươi, sôi nổi giúp các em vươn lên trong học tập, rèn luyện, tích cực tham gia các hoạt động do Đoàn, Đội tổ chức, phấn đấu trở thành những đoàn viên viên thanh niên, những công dân mới tràn đầy niềm tin và khát vọng cống hiến cho đất nước trong tương lai.

         Sau đây là những hình ảnh của Ngày hội Tiến bước lên Đoàn với chủ đề "STEM - Hành trang tri thức tuổi trẻ":

 

Lớp học STEM

 

Thí nghiệm vui vật lý hóa học

 

 

 

Gian trưng bày sản phẩm STEM

 

 

 

Đội vô dịch Giải bóng đá nam nhận cúp

 

 

Phần thi trình diễn thời trang với chủ đề "Bảo vệ và nâng cao chất lượng môi trường tự nhiên"

 

 

Phần thi kéo co

 

 

Phần thi tiếp nước vào chai

 

                                                                                                          (CVT: Thủy Anh )


No comments yet. Be the first.

Others:
Mới nhất