Ngày hội đọc sách với chủ đề "Tự hào đất mỏ Quảng Ninh" của các trường THCS trong cụm IV

Thực hiện kế hoạch số 145/PGD&ĐT ngày 10 tháng 3 năm 2015 của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đông Triều V/v : Tổ chức ngày hội đọc sách năm 2015, sáng ngày 14/4/2015, các trường THCS trong cụm IV đã tổ chức Ngày hội đọc sách với chủ đề "Tự hào đất mỏ Quảng Ninh". Về dự và chỉ đạo ngày hội có đồng chí Lưu Xuân Giới - nhà giáo nhân dân - Trưởng phòng GD&ĐT Đông Triều; các đồng chí đại biểu địa phương và đông đảo phụ huynh cùng tham dự.


     Nhằm tôn vinh những giá trị của sách và sự đóng góp của các tác giả bảo đảm cho mọi người thỏa mãn sở thích đọc sách và tôn vinh văn hoá đọc của nhân loại, ngày hội đọc sách thực sự là một ngày hội lớn của các trường THCS trong cụm IV.  Các hoạt động trong ngày hội đọc giúp học sinh và phụ huynh nhận thấy tầm quan trọng, vai trò của việc đọc sách, tạo điều kiện để cho con em được đọc sách, được rèn luyện  thói quen và phương pháp đọc sách phù hợp, hiệu quả.

Đại biểu về tham dự Ngày hội đọc sách

     Ngày hội đọc sách được tổ chức long trọng với nhiều phần thi hấp dẫn và bổ ích giữa các trường THCS trong cụm IV. Trong phần thi "Giới thiệu cuốn sách em yêu", mỗi trường mang đến hội thi một cuốn sách hay với cách trình bày sáng tạo, giàu ý nghĩa nhân văn. Phần thi "Trang trí bìa sách"và "Biểu diễn tiểu phẩm" thực sự thể hiện tài năng của các thầy cô giáo, phụ huynh và học sinh. Những trích đoạn đặc sắc, những bìa sách được trang trí công phu với nhiều ý tưởng độc đáo, mới mẻ đã được Ban giám khảo đánh giá cao. Đặc biệt phần thi đọc sách cùng con với sự tham gia của phụ huynh đã khiến cho Ngày hội đọc sách càng thêm  ý nghĩa

Phần thi đọc sách cùng con của trường THCS Mạo Khê II

     Cũng trong Ngày hội đọc sách với chủ đề "Tự hào đất mỏ Quảng Ninh" còn có phần trưng bày trại sách và giao lưu tặng sách cho thư viện các trường THCS trong cụm IV. Nhiều đầu sách về quê hương Quảng Ninh đã được giới thiệu bằng những mô hình trang trí độc đáo, sáng tạo. Qua hoạt động này giá dục cho học sinh giá trị của sách. Sách là nguồn tri thức, là kết tinh tất cả những học thuyết có giá trị nhất, sách ghi lại toàn bộ lịch sử loài người. Sách là người thầy, là di huấn của người đời trước để lại cho người đời sau. Sách không chỉ ghi lại quá khứ, phản ánh hiện tại mà còn là cương lĩnh của tương lai. Nhờ có sách mà con người đã tiếp thu được tất cả tri thức của nhân loại được tích luỹ trong suốt quá trình lịch sử lâu dài.

Phần thi Giới thiệu sách

     Ngày hội đọc sách với chủ đề "Tự hào đất mỏ Quảng Ninh" đã thành công tốt đẹp. Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho trường THCS Mạo Khê II; trường THCS Nguyễn Đức Cảnh đạt giải Nhì; trường THCS Mạo Khê I và THCS Kim Sơn đồng giải Ba.  Ngày hội đọc là cơ hội cho giáo viên, học sinh và phụ huynh giao lưu, học hỏi, cùng chia sẻ kinh nghiệm, phương pháp tuyên truyền đọc sách đối với học sinh, từ đó xây dựng và phát triển phong trào đọc sách, hướng tới một xã hội học tập, một nét đẹp trong đời sống tinh thần của cộng đồng. Ý nghĩa của ngày hội đọc sách sẽ lan tỏa góp phần bồi dưỡng tinh thần và tình cảm thẩm mỹ của con người

Sau đây là một số hình ảnh diễn ra trong hội trại:

 

     Văn nghệ chào mừng

Góc trưng bày sách

 

Phần thi tiểu phẩm

Nhà giáo nhân dân Lưu Xuân Giới - Trưởng phòng GD & ĐT Thị xã Đông Triều trao giải tập thể cho các đơn vị.

                                                                         ( Thủy Anh)

 

     


No comments yet. Be the first.

Others:
Mới nhất