HOẠT ĐỘNG DẠY HƯỚNG NGHIỆP CỦA TRƯỜNG THCS MẠO KHÊ II GẮN VỚI TRẢI NGHIỆM THỰC TẾ

Với mong muốn tất cả học sinh đã tốt nghiệpTHCS nhưng chưa đủ điều kiện vào các trường THPT có nhiều cơ hội được học tập mở mang kiến thứ, tiếp tục được học lên ở các trình độ cao hơn để lập thân, lập nghiêp, chiều ngày 26/12 /2017, trường THCS Mạo Khê II đã tổ chức buổi học hướng nghiệp cho học sinh khối 9 dưới hình thức mới và sáng tạo,để lại ấn tượng khó quên trong mỗi em học sinh.


     Ngay từ đầu năm học, được sự chỉ đạo của ngành, ban giám hiệu nhà trường đã lên kế hoạch cụ thể về chương trình hướng nghề, hướng nghiệp cho học sinh để các em có ý thức định hướng  nghề nghiệp cho bản thân đồng thời nhằm làm tốt công tác phân luồng học sinh sau THCS. Để thực hiện kế hoạch, sau khi nhận được sự ủng hộ từ ban đại  diện cha mẹ học sinh các lớp, 280 em học sinh của khối 9 đã có các hoạt động trải nghiệm thông qua hình thức tham quan các cơ sở sản xuất tại địa phương.   

 

     Mô hình đầu tiên mà  các em  được đến học hỏi  là cơ sở sản xuất rau thủy canh Đông Triều có trụ sở đặt tại khu Hoàng Hoa Thám - Phường  Mạo Khê - Thị  xã  Đông Triều . Tại đây, các em được biết đến quy trình sản xuất rau sạch bằng hệ thống thủy canh nhằm cung cấp ra thị trường sản lượng rau tương đối lớn với chất lượng rau đảm bảo cho  dinh dưỡng và sức khỏe người tiêu dùng.

 

     Bên cạnh việc phát triển ngành nghề nông nghiệp thì mặt hàng về gốm, sứ, thủ công mỹ nghệ cũng là một trong những thế mạnh và mang tính truyền thống của Đông Triều. Các em được  đến thăm nhà xưởng đã được nghe giới thiệu và  hướng dẫn quy trình làm các sản  phẩm gốm, sứ, mỹ nghệ. Học sinh các lớp được tận mắt chứng kiến công việc của các cô, bác công nhân  và  đặc biệt các em  còn được thực tập công việc như nặn, vẽ  hoa văn trên các sản phẩm tại nhà xưởng. Hầu hết các em vô cùng hào  hứng, say mê, khâm phục sự khéo léo và sáng tạo từ những đôi bàn tay lao động của các bác thợ làm gốm.

     Cũng trong  buổi học tập trải nghiệm thực tế hôm nay, cô trò nhà trường còn được đến tham quan học tập một địa điểm mới xây dựng của tỉnh nhà đó là trạm dừng nghỉ Quảng Ninh. Tại đây, du khách trong nước cũng như quốc tế sẽ có dịp thưởng thức các mặt hàng  nông sản của thị xã Đông Triều cùng các huyện thị trong tỉnh.Trạm dừng nghỉ  còn là nơi lưu giữ các sản phẩm truyền thống của các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ.. Đây là địa điểm  để trải nghiệm  văn hóa, quảng bá du lịch, giới thiệu sản phẩm  của thị xã Đông Triều nói riêng và của tỉnh Quảng Ninh nói riêng

     Từ  buổi học tập thực tế này  giúp cho học sinh sau khi hoàn thành chương trình THCS các em có nhiều hướng đi để có thể lựa chọn cho con đường học tập và nghề nghiệp của mình. Lựa chọn hướng đi hiện tại sẽ ảnh hưởng đến con đường tương lai bởi mỗi nghề có thể có nhiều con đường để đi đến đích. Qua đây mỗi học sinh phải suy nghĩ thật kĩ để lựa chọn con đường thích hợp và hiệu quả nhất phù hợp với khả năng và sở thích của mình để các em có một tương lai tươi sáng và ổn định hơn.

Một số hình ảnh:

 

 

 

 

(CTV: Từ Thị Hiền)


No comments yet. Be the first.

Others:
Mới nhất