Đào Vũ Ngọc Huyền - cô học trò đam mê bộ môn Lịch sử

Niềm vui của thầy và trò trường THCS Mạo Khê II trong những ngày cuối năm học được nhân lên khi em Đào Vũ Ngọc Huyền - học sinh lớp 8C2 đã vinh dự đạt giải Nhất cấp Quốc gia trong cuội thi "Vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết các tình huống thực tiễn dành cho học sinh THCS" - năm học 2015 - 2016 do Bộ Giáo dục và Đào tạo phát động với chủ đề: "Giới thiệu lịch sử địa phương - Quần thể di tích nhà Trần" .


          Có thể, Lịch sử là môn học khô khan đối với phần lớn học sinh nhưng với Đào Vũ Ngọc Huyền, đó lại là niềm đam mê mà càng học nhiều, Ngọc Huyền càng khám phá thêm những điều bổ ích và lí thú từ môn học này. Năm học 2015-2016, hưởng ứng cuội thi  "Vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết các tình huống thực tiễn dành cho học sinh THCS" do Bộ Giáo dục và Đào tạo phát động, Ngọc Huyền đã chọn chủ đề:  "Giới thiệu lịch sử địa phương - Quần thể di tích nhà Trần". Sản phẩm của Đào Vũ Ngọc Huyền đã xuất sắc đạt giải Nhất cấp Tỉnh và tiếp tục vinh dự đạt giải Nhất cấp Quốc gia.

Em Đào Vũ Ngọc Huyền chụp ảnh kỷ niệm cùng Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Vinh Hiển

          Trò chuyện với Ngọc Huyền, được nghe em chia sẻ về những khó khăn cũng như những kỉ niệm trong quá trình làm bài dự thi mới thấy hết được niềm đam mê của cô học trò nhỏ. Ngọc Huyền cho biết: Hiện nay môn Lịch sử đang bị các bạn học sinh coi nhẹ. Nhưng khi được các thầy cô hướng dẫn và đi sâu tìm hiểu, em càng thấy tầm quan trọng của bộ môn này.  Lịch sử giúp  học sinh có được những kiến thức cơ bản, cần thiết  về lịch sử dân tộc và lịch sử thế giới, góp phần hình thành ở học sinh thế giới quan khoa học, giáo dục lòng yêu quê hương, đất nước, niềm tự hào dân tộc, tình đoàn kết quốc tế. Đồng thời  học lịch sử  còn bồi dưỡng năng lực tư duy, hành động và thái độ ứng xử đúng đắn trong cuộc sống …

          Đào Vũ Ngọc Huyền yêu thích bộ môn Lịch sử xuất phát từ niềm tự hào về lịch sử của quê hương đệ tứ chiến khu qua bài giảng của các thầy cô giáo. Khu di tích nhà Trần trên đất Đông Triều mà Ngọc Huyền và các bạn học sinh Trường THCS Mạo Khê II đang tìm hiểu có những giá trị độc đáo và nổi bật. Cũng chính từ niềm đam mê đó mà năm 2015, Ngọc Huyền đã đạt giải Nhì cấp Quốc gia trong cuộc thi "Em yêu lịch sử Việt Nam", giải Khuyến khích cấp Quốc gia cuộc thi "Áng tem thư kể chuyện Bác Hồ".

          Đào Vũ Ngọc Huyền không chỉ là học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập mà em còn là đội viên gương mẫu. Ở trường, em luôn tích cực tham gia các hoạt động văn nghệ, TDTT. Với những thành tích đã đạt được, Đào Vũ Ngọc Huyền được lựa chọn  tham dự Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ Tỉnh Quảng Ninh lần thứ XXV, em là niềm tự hào của các thầy cô giáo và là tấm gương sáng cho các bạn học sinh noi theo. Hi vọng rằng Ngọc Huyền sẽ tiếp tục dành niềm đam mê cho bộ Lịch sử và sẽ gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trong những năm học sắp tới.

                                                                  (CTV: Thủy Anh)


No comments yet. Be the first.

Others:
Mới nhất