TRƯỜNG THCS MẠO KHÊ II TRƯỚC THỀM NĂM HỌC MỚI

Năm học 2016-2017 đã khép lại với những thành tích rực rỡ trên mọi lĩnh vực của thầy và trò nhà trường. Tỉ lệ học sinh khá giỏi chiếm 86% trong đó học sinh giỏi đạt 57%. 213 học sinh đạt giải cấp thị xã, 117 học sinh đạt cấp tỉnh, 21 học sinh đạt giải quốc gia về các bộ môn văn hóa, TDTT và cuộc thi vận dụng kiến thức liên môn. Em Nguyễn Thị Thạch Thảo đã xuất sắc đạt huy chương Bạc kỳ thi Tìm kiếm tài năng Toán học Singapo, Em Trần Nhật Trang Quỳnh đạt 2 huy chương cấp Quốc gia về TDTT. Thành tích của các thầy cô giáo cũng thật tự hào: 39 thầy cô dạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp cơ sở, 10 thầy cô giáo được công nhận CSTĐ cấp cơ sở, 2 thầy cô giáo được công nhận CSTĐ cấp tỉnh. Nhiều thầy cô giáo và các em học sinh được vinh dự nhận giấy khen, bằng khen của các cấp, đặc biệt trong dịp kỷ niệm 20 năm thành lập trường đã có 4 thầy cô được nhận bằng khen của UBND tỉnh, 10 thầy cô được sở giáo dục đào tạo và UBND thị xã tặng giấy khen. Nhà trường giữ vững danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc được Sở GD&ĐT tặng giấy khen, UBND tỉnh tăng bằng khen.

     Kết quả đó là sự năng động, sáng tạo của Lãnh đạo nhà trường, là sự vượt khó vươn lên, nỗ lực không ngừng của các thầy cô giáo, cán bộ nhân viên nhà trường, là sự giữ gìn và phát huy truyền thống hiếu học của học sinh trường THCS Mạo Khê II; là sự phối kết hợp có hiệu quả của các bậc cha mẹ học sinh; là sự chung tay giúp đỡ có hiệu quả của các tổ chức cá nhân trong và ngoài nhà trường. đặc biệt là sự quan tâm chỉ đạo sát sao của phòng GD&ĐT, của các cấp uỷ đảng, chính quyền địa phường Mạo Khê.

Đồng chí Vũ Thị Thu Thủy - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ

cho tập thể CB, GV, NV nhà trường

     Bước vào năm học 2017-2018 với chủ đề "Quyết liệt đổi mới, thiết thực và hiệu quả; lấy học sinh làm trung tâm; thi đua dạy tốt, học tốt, quản lý tốt", nhà trường đã chuẩn bị sẵn sàng mọi điều kiện để năm học mới tiếp tục gặt hái nhiều thành công:

     Quy mô nhà trường 27 lớp với 1098 học sinh. Đa số học sinh ngoan, có ý thức chấp hành nội quy trường, lớp tốt. Các em có ý thức học tập và khả năng tiếp thu nhanh,nhiều gia đình quan, tâm đầu tư cho học tập của con em mình.

     Đội ngũ giáo viên 100% có trình độ đạt chuẩn, tỉ lệ giáo viên trên chuẩn cao (84%), nhiều giáo viên có năng lực giảng dạy tốt, có ý thức trách nhiệm cao. Sự đổi mới về nội dung, phương pháp giảng dạy của giáo viên đang ngày càng có tác dụng thiết thực trong hoạt động của nhà trường.

     Cơ sở vật chất, trang thiết bị đảm bảo phục vụ cho công tác giáo dục của nhà trường đặc biệt là môi trường học tập trong các phòng học đảm bảo thuận lợi cho học sinh, các thiết bị ứng dụng CNTT trong quản lý và dạy học đa dạng, phong phú. Cảnh quan nhà trường luôn sạch đẹp và thân thiện với hoạt động giáo dục của nhà trường.

     Các lực lượng phối hợp trong nhà trường luôn tạo điều kiện để nhà trường hoàn thành tốt nhiệm vụ giáo dục, đặc biệt là cha mẹ học sinh có những đóng góp hiệu quả trong việc đẩy mạnh chất lượng các hoạt động giáo dục toàn diện trong nhà trường.

     Với việc xác định các nhiệm vụ và giải pháp để thực hiện chủ đề năm học là:

     Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động trong cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh, đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành công việc tự giác, thường xuyên của từng cá nhân trong nhà trường.  Cán bộ, giáo viên, nhân viên trong đổi mới phong cách, tác phong, nâng cao trách nhiệm, hết lòng vì sự nghiệp giáo dục và đào tạo, vì học sinh thân yêu. Phấn đấu trở thành tấm gương về đạo đức, tự học, sáng tạo.

     Nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý. Đổi mới công tác quản lý theo hướng tích cực, chủ động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm. Mỗi thầy giáo, cô giáo không ngừng đổi mới phương pháp giảng dạy, đổi mới các hình thức kiểm tra đánh giá theo hướng phát triển năng lực học sinh.

     Nâng cao hiệu quả chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường thông qua việc tổ chức đa dạng hóa các hoạt động. Nâng cao chất lượng dạy học ngoại ngữ, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy, học và quản lý giáo dục. Nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục toàn diện, tăng số học sinh giỏi các cấp về cả số lượng và chất lượng.

     Tăng cường đầu tư CSVC nhà trường đáp ứng yêu cầu giáo dục, cải thiện điều kiện làm việc của giáo viên, đẩy mạnh xã hội hóa giáo dục, quan tâm đầu tư xây dựng môi trường học tập thân thiện cho học sinh.

     Phát huy khí thế quê hương đệ tứ chiến khu anh hùng và hiếu học, trong hành trình không ngừng nghỉ của chính mình, mỗi cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh trường THCS Mạo Khê II đều đã, đang và sẽ tiếp tục làm rạng danh mái trường, góp phần tạo dựng một thương hiệu Mạo Khê II trên khắp mọi miền của Tổ quốc. 


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu