TRƯỜNG THCS MẠO KHÊ II - LÁ CỜ ĐẦU CỦA NGÀNH GIÁO DỤC ĐÔNG TRIỀU

Trường THCS Mạo Khê II thuộc phường Mạo Khê, thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh nguyên là Trường cấp II Vĩnh Khê được thành lập năm 1959. Năm 1976 trường cấp I và cấp II Vĩnh Khê được sáp nhập thành trường PTCS Vĩnh Khê. Năm 1996, trước yêu cầu đổi mới của sự nghiệp giáo dục, trường THCS Mạo Khê II được thành lập trên cơ sở tách khối cấp II từ trường PTCS Vĩnh Khê theo Quyết định số 184/KHTV ngày 21/8/1996 của Giám đốc sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Ninh.

          Hai mươi năm qua, thực hiện sự chỉ đạo của đảng bộ, chính quyền các cấp, của ngành Giáo dục và Đào tạo, Chi bộ, Ban giám hiệu nhà trường đã phát động, triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, từng bước khẳng định uy tín, vị thế của mình. Nhà trường đã chú trọng các giải pháp tăng cường kỷ cương, nền nếp; giáo dục phát triển toàn diện cho học sinh; chủ động phối hợp với các lực lượng xã hội, đẩy mạnh xã hội hóa giáo dục, quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, ứng dụng công nghệ thông tin để nâng cao chất lượng trong công tác quản lý và giảng dạy. Nhà trường đã phối hợp với tổ chức công đoàn chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của người lao động, tạo điều kiện thuận lợi để mỗi cá nhân tham gia tích cực và hoàn thành xuất sắc các phong trào thi đua.

Thừa uỷ quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Đức Long, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho Trường THCS Mạo Khê II

          Hai mươi năm xây dựng và phát triển, trường THCS Mạo Khê II đã đạt được thành tích xuất sắc về mọi mặt. Chất lượng giáo dục toàn diện được nâng lên rõ rệt: Xếp loại giáo dục đạo đức hàng năm trên  99% khá, tốt; xếp loại học lực trên 75% khá, giỏi; chất lượng giáo dục mũi nhọn là một trong những thành tích nổi bật của nhà trường; số học sinh đạt danh hiệu học sinh giỏi các cấp tăng cả về số lượng và chất lượng, học sinh giỏi cấp thị xã từ 46 giải (năm 2006) tăng lên 169 giải (năm 2016), học sinh giỏi cấp tỉnh từ 27 giải (năm 2006) tăng lên 112 giải (năm 2016); năm học 2015-2016, có 13 học sinh đạt giải cấp quốc gia; từ năm 1996 đến nay, trường liên tục đạt danh hiệu "Tập thể lao động xuất sắc", được Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND tỉnh Quảng Ninh tặng cờ thi đua; được các cấp, các ngành tặng thưởng nhiều bằng khen, giấy khen. Đặc biệt, nhà trường đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Nhì (năm 2000), Huân chương Lao động hạng Nhất (năm 2010). 

          Phát huy những  thành tích đã đạt được trong 20 năm xây dựng và phát triển, nhà trường sẽ tích cực đổi mới công tác quản lý, dạy và học, nâng cao chất lượng đội ngũ, đầu tư và phát huy có hiệu quả cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục, quyết tâm xây dựng trường THCS Mạo Khê II giữ vững đơn vị lá cờ đầu khối THCS của thị xã Đông Triều nói riêng và của tỉnh Quảng Ninh nói chung./.


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu